Thực tập tại Four Seasons Resort The Nam Hai Hội An: Sinh viên VNUK học được gì?

VNUK >Góc chia sẻ >Thực tập tại Four Seasons Resort The Nam Hai Hội An: Sinh viên VNUK học được gì?

Thực tập tại Four Seasons Resort The Nam Hai Hội An, một trong những khu nghỉ dưỡng “siêu sang” đẳng cấp thế giới tại Hội An – sinh viên VNUK học được gì?

Hai cô bạn Đoàn Nguyễn Bảo Trâm và Nguyễn Lưu Thục Nhi, đều đang là sinh viên năm 3 ngành Quản trị và Kinh doanh Quốc tế tại VNUK đã năng động tìm kiếm cơ hội thực tập tại Four Seasons Resort The Nam Hai Hội An. Hai cô nàng đã thể hiện xuất sắc và vượt qua 4 vòng phỏng vấn căng thẳng và đậu vị trí thực tập sinh tại đây. Bảo Trâm làm ở bộ phận PR & Communications, còn Thục Nhi thì làm Marketing của bộ phận F&B.  

Công việc hoàn toàn sử dụng tiếng Anh để giao tiếp, sự chuyên nghiệp được đặt lên hàng đầu và mỗi ngày đều phải đối mặt với những tiêu chuẩn cao cấp hàng đầu trong ngành Du lịch và Khách sạn, không biết hai cô bạn của chúng ta đã hoàn thành công việc như thế nào nhỉ? Là thực tập sinh, những bài học quý giá nào được rút ra và kinh nghiệm truyền lại cho các bạn thực tập sinh trong tương lai là gì?

Hãy cùng tìm hiểu qua chính những chia sẻ của 2 cô nàng nhé!

Một ngày làm việc của bạn như thế nào?

Bảo Trâm: Công việc của mình chủ yếu là làm về Social Media, Branding và Digital Marketing. Mình phải học theo quy chuẩn của Resort, cách truyền đạt thông tin và lựa chọn hình ảnh ra sao. Tất nhiên là với cương vị của một thực tập sinh, mình sẽ được các anh chị chỉ dạy và mình chủ yếu hỗ trợ đằng sau. Nhưng khi đến đây thực tập, mình cũng đặt cho bản thân mục tiêu là phải học được cách vận hành của bộ phận này, cách họ làm truyền thông và những phương pháp được sử dụng. Từ đó, mình lấy đây làm vốn kiến thức để phát triển con đường sự nghiệp sau này của mình. Vì vậy ngoài những công việc được giao, mình cũng chú ý quan sát, chủ động hỏi các anh chị, xin một tay làm phụ để học được nhiều nhất có thể. 

Thục Nhi: Khi thực tập thì công ty đã lên kế hoạch thực tập cho mình, cụ thể sẽ trải nghiệm gì vào mỗi tháng với công việc và nhiệm vụ rõ ràng. Ví dụ, bộ phận F&B của khu nghỉ dưỡng bao gồm nhiều outlets như IVD, nhà hàng,… Mình sẽ có cơ hội để trải nghiệm như một nhân viên tại đó. Qua từng đợt như vậy, mình sẽ được làm việc với từng Manager của từng bộ phận, lắng nghe những kinh nghiệm mà họ chia sẻ để hiểu được chuỗi hoạt động của Resort, từ đó biết được tiêu chuẩn quốc tế mà họ phục vụ khách hàng, hiểu được giá trị mà công ty mong muốn mang lại cho khách. Sau đó mình sẽ về lại văn phòng làm việc cùng với mọi người, cũng là công việc chính của mình là làm về lĩnh vực Marketing, quảng bá cho các hoạt động F&B cũng như tổ chức các sự kiện hàng tháng để thu hút khách hàng

Bạn học được gì trong kỳ thực tập này?

Bảo Trâm: Đầu tiên là thái độ làm việc chuyên nghiệp. Mình nhớ có một lần mình được đi theo các anh chị để chụp hình cho món ăn của nhà hàng làm quảng cáo. Thì quy chuẩn của resort rất cao, quá trình làm không hề đơn giản để làm sao có thể mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Từ đó mình học được những kiến thức rất thực tế và hữu ích trong ngành Marketing, song song với đó là cách bỏ cái tâm vào công việc, và chủ động làm công việc một cách tốt nhất chứ không phải cái gì cũng đợi người khác nhắc nhở vì ai cũng bận rộn và có công việc riêng của mình. Tiếp theo là sự nhiệt huyết trong công việc. Có nhiều lần mình làm sai, bị la, nhưng không vì vậy mà sếp không cho mình làm công việc đó nữa. Sự tín nhiệm từ mọi người tạo động lực cho mình rất nhiều để những lần sau mình cố gắng không tái phạm và làm tốt hơn lần trước. Môi trường làm việc chuyên nghiệp như vậy nên mình cũng tự nhủ với bản thân là phải luôn cố gắng để trở thành phiên bản tốt hơn của mình qua mỗi ngày khi được làm việc tại đây cùng với những anh chị luôn luôn sẵn sàng giúp đỡ và chỉ dạy cho mình mọi thứ mình cần.

Thục Nhi: Qua công việc này, mình học được những kiến thức rất gì và này nọ trong công việc tổ chức sự kiện. Ví dụ như việc chuẩn bị sự kiện dành cho 100 khách, sẽ khác hẳn với cách chuẩn bị dành cho 300-400 khách. Mình còn học được cách giao tiếp với mỗi loại khách khác nhau, phục vụ như thế nào, giao tiếp ra sao để đảm bảo được sự chuyên nghiệp và hình ảnh của Resort. Tiếp đó là sự chủ động học hỏi. Mình luôn quan niệm rằng: mọi thứ đạt được cuối cùng đều quy về sự cố gắng. Ví dụ đơn giản là mình không làm qua loa cho xong nhiệm vụ được giao, mà mình sẽ luôn chủ động tham gia, làm việc, hỗ trợ mọi người, hỏi mọi người là mình có thể giúp gì được nữa không. Vì mình nghĩ đó là cơ hội, là thử thách để mình trau dồi nhiều hơn nữa. Nếu mình không chủ động, có lẽ mình sẽ không học được nhiều đến vậy. 

Nếu được dùng 3 từ để đánh giá kỳ thực tập này, bạn sẽ nói gì?

Bảo Trâm: Để tổng kết lại thì đối với mình, kỳ thực tập lần này có thể diễn đạt bằng 3 từ là: thực tế, hữu ích và chuyên nghiệp. Thực tế vì tuy mình là thực tập sinh, nhưng các anh chị ở đây coi mình như một nhân viên chính thức, một người đồng hành nên mình được làm những công việc rất cụ thể, từ đó mình có được những kiến thức hữu ích mà mình kỳ vọng. Sự chuyên nghiệp là tiêu chuẩn hàng đầu ở đây, và nó cũng thể hiện qua cách mà mọi người giao tiếp, làm việc với nhau, luôn luôn có sự tôn trọng và tận tâm trong công việc để tạo ra thành quả tốt nhất. 

Thục Nhi: Còn với mình 3 từ để đánh giá kỳ thực tập lần này sẽ là: kiến thức, thử thách và giá trị. Thực sự, đi thực tập không hề dễ và nhàn rỗi xíu nào đối với mình. Nhưng qua tất cả thì giá trị mà Four Seasons mang lại cho mình là quá nhiều nên mình cảm thấy vô cùng xứng đáng với thời gian và công sức mà mình đã dành ra. Vì vậy nên mình vẫn hay nói vui với bản thân rằng “Vạn sự khởi đầu nan, gian nan KHÔNG ĐƯỢC NẢN!”. Nhân đây, mình còn muốn đây là cơ hội để tụi mình quảng bá hình ảnh của sinh viên VNUK đến với nhiều người hơn và xây dựng hình ảnh sinh viên VNUK năng động, tài giỏi để những kỳ thực tập lần sau, Four Seasons sẽ lại tìm tới VNUK và tạo cơ hội thực tập cho các bạn/ các em sinh viên Viện mình.

Leave a Reply

Verified by MonsterInsights