Gần ngày thi, bạn cần chăm sóc sức khỏe ra sao? - VNUK

Gần ngày thi, bạn cần chăm sóc sức khỏe ra sao?

VNUK >Góc chia sẻ >Gần ngày thi, bạn cần chăm sóc sức khỏe ra sao?

Mùa thi đang đến gần và các sĩ tử đang bước vào giai đoạn quan trọng hơn bao giờ hết. Một con ngựa muốn chạy nhanh thì ắt hẳn là một con ngựa phải được chăm sóc đầy đủ và khỏe mạnh về cả tinh thần lẫn cơ thể. 

Cùng VNUK chia sẻ một vài tips để giúp các bạn vượt qua mùa thi nào!!

“Có thực mới vực được đạo”

Một câu nói quen thuộc đến chẳng thể quen thuộc hơn. Tuy nhiên ăn uống như thế nào cũng là một vấn đề quan trọng đấy nhé, nhất định phải ăn đủ no và đủ chất để cơ thể ở chế độ “sẵn sàng” chạy hết công suất đó nha!

Các bạn không nên vì ôn tập mà bỏ bữa hay là ăn tạm bợ đồ ăn nhanh vào những ngày này nhé! Đồ ăn ngoài đôi lúc sẽ không đảm bảo vệ sinh và khiến cho tình trạng cơ thể của bạn gặp vấn đề. Ngoài ra, các bạn sinh viên cũng phải ăn đầy đủ 4 nhóm chất chính để đảm bảo dinh dưỡng nha, trong kì thi có thể bổ sung thêm bí đỏ để tăng sự tập trung làm bài nè!

Uống cafe trước kì thi lợi hay hại?

Sau những đêm miệt mài ôn tập, các bạn sinh viên thường lựa chọn cho mình một ly cà phê để “boost mood” cũng như nạp năng lượng để bước vào kì thi. Tuy nhiên, cafein trong cà phê cũng ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe như tim đập nhanh, cảm giác bồi hồi, tay run và buồn nôn. Những triệu chứng này đều ảnh hưởng đến sự tập trung trong quá trình làm bài thi nên chúng ta nhất định phải lưu ý đấy nhé.

Chỉ uống cafe sau khi đã ăn no và sử dụng một lượng cafe vừa phải, tránh uống cafe đặc vì có thể gây cồn ruột, đau dạ dày nhé!

Phòng ngừa đổ bệnh

Bình thường đi học đã cần phải chăm sóc sức khỏe cẩn thận, tuy nhiên đến mùa thi sự chu đáo cần phải càng tăng cao, những bệnh dễ lây nhiễm hay những bệnh theo mùa thường sẽ gây ảnh hưởng lớn đến việc tham gia dự thi. Một ví dụ điển hình là hiện nay thời buổi COVID 19 hoành hành, các bạn sinh viên cần phải thực hiện đúng chỉ thị 5K của bộ y tế và chấp hành nghiêm túc các quy tắc phòng dịch, hạn chế đi lại tối đa để đảm bảo sức khỏe cho kì thi nhé!

Vì một lần ốm mà phải thi một mình hoặc đánh mất cơ hội bản thân thì đáng tiếc lắm đúng không nào?

Chuẩn bị tâm lý sẵn sàng

Việc chuẩn bị sức khỏe cho cơ thể là một trong những nền tảng giúp cho bạn có tâm lý vững chãi để bước vào phòng thi. Hồi hộp lo âu là điều khó thể tránh khỏi, tuy nhiên hãy biến áp lực thành động lực và duy trì mức độ lo lắng ở một mức vừa phải. Ngủ đủ giấc, học bài đầy đủ và uống nước đầy đủ sẽ giúp cho bạn tránh được những lo âu không cần thiết trước kì thi.

Đặc biệt, việc có kế hoạch rõ ràng và để cho bản thân có những khoảng nghỉ giữa các đợt ôn thi cũng là một điểm quan trọng giúp duy trì tâm lý ổn định.

Ngoài ra để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, các bạn có thể sử dụng các loại vitamin để tăng sức đề kháng, sự tập trung và dưỡng chất cho mắt sau những ngày ôn tập mệt mỏi nhé!

Mong rằng các chia sẻ trên đây đã góp phần nào đó khiến cho các bạn cảm thấy tự tin và lập được chiến lược chuẩn bị mùa thi riêng mình. Sẵn sàng thách thức bản thân, nghênh đón mọi khó khăn, chúc cho các bạn sinh viên có một mùa thì thật năng suất và gặt hái được nhiều kết quả vượt xa tầm mong đợi nhé!

Leave a Reply

1
Bạn cần hỗ trợ?