Liên hệ

Email:
ibm@vnuk.udn.vn
Địa chỉ
Faculty Office, 3rd Floor, VNUK Building, 158A Le Loi Street, Hai Chau Ward, Da Nang City
Thời gian làm việc:
Monday – Friday, 8:00 AM – 5:00 PM

Đăng ký tư vấn

    Data-Driven Marketing

    Overview

    Introduction

    This is one of the first full-time undergraduate programs in Vietnam that combines Marketing with Data Analytics. In particular, the curriculum is designed with valuable input from managers working at multinational corporations in Vietnam and abroad, innovative startup entrepreneurs, and local business owners. Thanks to this, the Data-Driven Marketing program is both academically rigorous and highly practical, meeting the demanding requirements of the domestic and global labor markets. The faculty team not only possesses strong academic expertise and a passion for education but also brings hands-on experience in the Marketing industry, ensuring the training of graduates with solid knowledge, professional skills, and the right career attitudes.

    Program Objectives

    The Data-Driven Marketing major aims to train high-quality human resources who combine strategic marketing thinking with strong data analysis capabilities. The program provides students with a solid foundation in marketing management while equipping them with the ability to leverage data for decision-making and optimizing marketing performance in businesses.

    Program Structure

    • General Education: 41 credits

    • Core Major Courses: 49 credits

    • Specialized Major Courses: 39 credits

    • Internship Report: 3 credits

    • Internship Project: 6 credits

    • Total: 138 credits

    (Applicable for cohorts 2024–2028)

    Learning Path

    International Professional Certifications

    Global Professional Association Partners

    The International Business and Management program at VNUK has been recognized by three prestigious international professional associations for course equivalencies.

     

    Chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế

    “Tấm hộ chiếu quyền lực mở ra những cơ hội nghề nghiệp toàn cầu”

    Trong bối cảnh nhiều chương trình đào tạo bậc Đại học tại Việt Nam vẫn còn thiên hướng giảng dạy kiến thức nhiều hơn kĩ năng, lý thuyết nhiều hơn thực hành, việc sinh viên sở hữu thêm các chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế, song song với tấm bằng Cử nhân, là hướng đi khẳng định cả kiến thức nền tảng lẫn khả năng áp dụng vào thực tiễn, mở ra cơ hội nghề nghiệp cho các bạn trẻ không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn thế giới.

    Chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế là gì?

    Chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế thể hiện sự công nhận của một Hiệp hội nghề nghiệp uy tín, được phê duyệt bởi các cơ quan chuyên môn cấp quốc gia, khẳng định kiến thức và kĩ năng chuyên môn của người học ở một lĩnh vực và cấp độ nhất định.

    Theo báo cáo của Công ty tư vấn nhân sự Navigos, sở hữu chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế là minh chứng thuyết phục với nhà tuyển dụng về những giá trị tiềm năng và khẳng định định hướng nghề nghiệp rõ ràng của ứng viên. Tùy thuộc vào loại chứng chỉ nghề nghiệp mà ứng viên có thể nhận được mức lương cao hơn từ 20-40% so với các vị trí tương đương. Sinh viên tốt nghiệp và ra trường với Chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế sẽ có những lợi thế sau đây:
    – Được đánh giá và công nhận bởi các tổ chức nghề nghiệp uy tín;
    – Chứng chỉ được công nhận bởi các trường Đại học, các tổ chức giáo dục, các công ty, tập đoàn, … trên toàn thế giới vì vậy, việc sở hữu chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế là minh chứng cho một nền tảng kiến thức được cập nhật và công nhận ở phạm vi quốc tế;
    – Khẳng định kỹ năng nghề nghiệp và khả năng áp dụng kiến thức trong thực tiễn;
    – Có điều kiện tiếp cận nguồn tài nguyên, bộ công cụ, kiến thức mới nhất từ các chuyên gia, giảng viên đầu ngành trong quá trình học tập tại trường;
    – Có cơ hội lớn để tham gia vào mạng lưới các chuyên gia trong cùng lĩnh vực nghề nghiệp trên phạm vi toàn cầu để học hỏi và phát triển năng lực

    – VNUK là đối tác của các tổ chức, hiệp hội nghề nghiệp quốc tế uy tín, hỗ trợ sinh viên trọn gói từ khâu nhập học, tài liệu cho đến các buổi tư vấn, hướng dẫn chuẩn bị trước các kỳ kiểm tra – đánh giá năng lực;
    – Sinh viên hoàn toàn có thể lựa chọn học song song với các môn học khác trong cùng chương trình đào tạo, để vừa nhận Bằng Cử nhân, vừa nhận các Chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế tùy theo nhu cầu và nguyện vọng của bản thân;
    – Sinh viên có thể đăng ký học và thi ngay tại thành phố Đà Nẵng, tiết kiệm thời gian và giảm thiểu chi phí học tập – đi lại.

    Điểm nổi trội của chương trình

    Chương trình cập nhật xu hướng lao động toàn cầu

    Chương trình học chuyên ngành Marketing hướng dữ liệu tập trung vào việc tích lũy kiến thức và phát triển kỹ năng chủ yếu thông qua thực hành. Xuyên suốt chương trình học, sinh viên sẽ tham gia vào các chương trình mô phỏng, phân tích tình huống, học tập theo dự án,.. Đặc biệt, trong mỗi môn học, sinh viên đều có cơ hội được gặp gỡ, lắng nghe những chia sẻ từ những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành từ những buổi guest speaker, workshop, seminars, v…v. hay các chuyến đi thực địa dưới sự hướng dẫn của các giảng viên khách mời.

    Một số hoạt động tiêu biểu: – Workshop “International Distribution – Xu hướng và thực tiễn” được trình bày bởi anh Nguyễn Hạ Long – Head of Online & Brand shop của Samsung – Workshop Digital Marketing Discovery được trình bày bởi chị Vivian Phạm – Integrated Communication Manager của Suntory Pepsico Việt Nam.

    Các môn học chính:

    Digital Marketing Analytics (Phân tích marketing kỹ thuật số)

    Data Driven Decision Making (Ra quyết định dựa trên dữ liệu)

    Website and Social Network Analysis (Phân tích website và mạng xã hội)

    Data Visualisation (Trực quan hoá dữ liệu)

    Lộ trình đào tạo có sự tham gia góp ý tâm huyết của các nhà quản lí đang làm việc tại các công ty đa quốc gia tại Việt Nam hoặc nước ngoài, các doanh nhân khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, các chủ doanh nghiệp địa phương. Nhờ vậy, chương trình đào tạo chuyên ngành Marketing hướng dữ liệu vừa mang tính học thuật vừa mang tính thực tiễn cao, đáp ứng yêu cầu khắt khe của thị trường lao động trong nước và thế giới.

    Chuẩn đầu ra

    PLO1 Áp dụng các khái niệm, lý thuyết, nguyên lý và các quy trình về kinh tế, quản trị và kinh doanh vào trong thực tiễn.
    PLO2 Đánh giá được tác động của các yếu tố môi trường vĩ mô và vi mô đến chiến lược và hoạt động của tổ chức.
    PLO3 Giải quyết được các vấn đề cụ thể và phức tạp trong quản trị và kinh doanh
    PLO4 Phát triển các kỹ năng cần thiết để làm việc hiệu quả và chuyên nghiệp trong thị trường lao động toàn cầu
    PLO5 Phát triển tư duy đổi mới sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp
    PLO6 Có năng lực tự chủ, có trách nhiệm với bản thân và xã hội

    Chia sẻ của sinh viên

    Khi còn là sinh viên năm nhất, bản thân mình khá lúng túng trong việc tự định hướng để bản thân ngày càng tốt hơn. Giai đoạn đầu thực sự khó khăn, các mục tiêu đặt ra trở nên khó thực hiện khi mình chưa học được cách sắp xếp thời gian trong việc đặt các thứ tự ưu tiên sao cho khoa học và phù hợp nhất. Đặc biệt là về các kỹ năng giao tiếp, kỹ năng phát triển bản thân, kỹ năng hoạt động xã hội và khả năng ngoại ngữ. VNUK đã giúp mình trưởng thành hơn rất nhiều. Sự thay đổi bản thân rõ rệt khi mình không ngại giao tiếp ngoại ngữ cũng như chia sẻ và tâm sự với thầy cô và bạn bè tại ngôi trường này. Mình đã tham gia các hoạt động vui chơi và xã hội do đoàn trường tổ chức nhiều hơn, biết chia sẻ và đồng cảm với mọi người.
    Nguyễn Thanh Nhàn
    Sinh viên VNUK khóa 2019

    Verified by MonsterInsights