Cùng Thầy Lê Đình Hiếu thảo luận về chiến lược GLOBAL EXPANSION: Khai thác thị trường mới để mở rộng quy mô kinh doanh - VNUK

Cùng Thầy Lê Đình Hiếu thảo luận về chiến lược GLOBAL EXPANSION: Khai thác thị trường mới để mở rộng quy mô kinh doanh

VNUK >Foundation Course >Cùng Thầy Lê Đình Hiếu thảo luận về chiến lược GLOBAL EXPANSION: Khai thác thị trường mới để mở rộng quy mô kinh doanh
Tại VNUK, môn học CÁC VẤN ĐỀ ĐƯƠNG ĐẠI TRONG KINH DOANH QUỐC TẾ (Contemporary Issues) là môn học dành cho các bạn sinh viên năm 4, tập trung vào những góc nhìn, case study về các hoạt động kinh doanh đương đại. Qua đó, sinh viên sẽ được học hỏi, rèn luyện về cách phân tích về quan điểm kinh doanh trên những góc nhìn và cơ hội trong thương mại quốc tế.
 
 
Trong quá trình triển khai môn học này tại VNUK, việc mời những khách mời là các doanh nhân, nhà quản lí nước ngoài có nhiều kinh nghiệm kinh doanh ở nhiều quốc gia là một trong những yêu cầu bắt buộc bởi sinh viên sẽ có cơ hội tiếp cận với những chuyên gia đầu ngành để học hỏi về những kinh nghiệm và bài học họ đã trải qua.
 
 
Vừa qua, nhóm sinh viên năm 4 ngành QUẢN TRỊ KINH DOANH QUỐC TẾ (IBM) đã có buổi gặp gỡ và trò chuyện với thầy Lê Đình Hiếu – CEO cùa G.A.P Institute – người đã có nhiều năm kinh nghiệm chinh chiến trong và ngoài nước ở lĩnh vực tài chính và tư vấn, và cũng là nhân vật quen thuộc với cộng đồng sinh viên VNUK qua những Workshop Business Case và các lớp học kỹ năng khác trong nhiều năm qua.
 
 
Tại buổi học này, thầy Hiếu đã tóm tắt cho cá bạn sinh viên về câu chuyện mở rộng thị trường thế giới ở nhiều công ty khác nhau và cũng hướng dẫn cách học bằng phương pháp case study, một trong những phương pháp được các trường kinh doanh trên thế giới áp dụng. Với chủ đề chính “Business case in a nutshell”, thầy Hiếu đã giúp cho các sinh viên VNUK hiểu rõ về các vấn đề đương đại trong nền kinh tế thông qua các nội dung chính:
  • Ba vấn đề quan trọng nhất ảnh hưởng đến kinh tế Việt Nam sau Covid 19
  • Unilever với sản phẩm Omo Matic Core
  • Cuộc chinh phạt của Xiaomi vào thị trường quốc tế
 
Dựa trên các kiến thức được học, các nhóm SV sẽ đóng vai Brand Manager/ Strategic Manager để cùng đưa ra đề xuất phương án giải quyết theo từng vấn đề khác nhau. Đây là một cách để các bạn phát huy sức sáng tạo và phát triển tư duy đánh giá vấn đề vốn đã được rèn luyện từ những năm tháng của Năm dự bị đại học (Foundation Year).
 
 
Chúng mình tin rằng sau buổi học này, các bạn sinh viên IBM đã có thêm góc nhìn về những tình huống kinh doanh thực tế khác nhau trên thế giới và hiểu được cách mỗi công ty lập chiến lược cho hướng đi tương lai.
Thông tin liên hệ:
Đặt lịch tư vấn: https://fb.com/book/vnuk.edu.vn
Hotline tuyển sinh: 0905 55 66 54
Số điện thoại: 0236 37 38 399
Email: contact@vnuk.edu.vn
Liên hệ tuyển sinh: admission@vnuk.edu.vn
Group chuẩn bị cuộc sống đại học:

Leave a Reply

1
Bạn cần hỗ trợ?