Cùng Mr. Jesper Larsen chia sẻ về thực tế quản lý doanh nghiệp tại nhiều quốc gia - VNUK

Cùng Mr. Jesper Larsen chia sẻ về thực tế quản lý doanh nghiệp tại nhiều quốc gia

VNUK >Tin tức >Cùng Mr. Jesper Larsen chia sẻ về thực tế quản lý doanh nghiệp tại nhiều quốc gia
Tiếp nối các buổi chia sẻ của các chuyên gia đến từ các doanh nghiệp trong học phần Contempory Issues (Các vấn đề đương đại trong kinh tế), trong thời gian qua, vừa qua nhóm sinh viên Quản trị Kinh doanh quốc tế (IBM) đã có thời gian trao đổi thông tin và chia sẻ kinh nghiệm từ Ông Jesper Larsen – Giám đốc Điều hành Khách sạn Hilton Đà Nẵng, và cũng là gương mặt quen thuộc với các sinh viên VNUK – về kinh nghiệm vận hành khách sạn Hilton tại các quốc gia khác nhau và chia sẻ những thách thức mà ngành du lịch đang phải đối mặt trong bối cảnh hiện nay.
 
 
Với kinh nghiệm làm việc tại 9 quốc gia khác nhau, ông Jesper đã chia sẻ khá nhiều về văn hóa làm việc ở các quốc gia và đưa ra những sự so sánh thú vị. Thực tế chỉ ra rằng các doanh nghiệp trên cùng một quốc gia không hẳn sẽ có văn hóa tương đồng mà sẽ có những sự khác nhau khi đi sâu đến từng văn hoá vùng miền. Vì vậy, đó sẽ là thách thức lớn đôi với một nhà quản trị đến từ một quốc gia khác khi tạo lập một quy trình làm việc hay những nét riêng biệt cho công ty tại địa phương. Đặc biệt, khi tính đa dạng văn hoá càng cao, đồng nghĩa với sự đa dạng về các quan điểm văn hoá ngay trong quá trình làm việc.
 
 
Trong buổi học, các sinh viên đã đặt ra những câu hỏi không chỉ liên quan tới ngành du lịch và nền kinh tế toàn cầu mà còn về những vấn đề và cách xử lí của các tập đoàn du lịch khách sạn trong thời gian khó khăn hiện nay. Với những diễn biến khó lường trước đối với tình hình dịch bệnh, ông Jesper Larsen đã chia sẻ rất nhiều những khó khăn mà ngành du lịch khách sạn đang phải đối mặt.
 
 
Trong năm qua, ngành du lịch và khách sạn tại Việt Nam đã gặp thiệt hại rất lớn và dẫn đến việc nhiều doanh nghiệp đã phải dừng hoạt động. Một số doanh nghiệp đã có biện pháp khắc phục như cắt giảm cơ cấu nhân sự tạm thời hoặc chuyển hướng kích cầu du lịch nội địa để đảm bảo việc phục hồi và duy trì hoạt động.
 
 
Với những tác động liên tiếp của COVID trong thời gian qua, những khó khăn sẽ chưa kết thúc trong thời gian ngắn. Vì vậy các doanh nghiệp thực sự cần nhiều đột phá trong việc chuyển đổi, cơ cấu lại mô hình kinh doanh để luôn có sự chủ động trước những thách thức mới, từ đó có thể duy trì và phục hồi sau khi đại dịch kết thúc.

Leave a Reply

1
Bạn cần hỗ trợ?