Đến lớp nghe chia sẻ từ GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH HILTON ĐÀ NẴNG cùng sinh viên ngành QT DU LỊCH & KHÁCH SẠN QUỐC TẾ - VNUK

Đến lớp nghe chia sẻ từ GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH HILTON ĐÀ NẴNG cùng sinh viên ngành QT DU LỊCH & KHÁCH SẠN QUỐC TẾ

VNUK >Quản trị du lịch >Đến lớp nghe chia sẻ từ GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH HILTON ĐÀ NẴNG cùng sinh viên ngành QT DU LỊCH & KHÁCH SẠN QUỐC TẾ

Mặc dù đang là một trong những ngành phát triển mạnh gần đây tại Việt Nam, đặc biệt là ở Đà Nẵng, ngành du lịch và khách sạn luôn đối mặt với tình trạng thiếu đội ngũ nhân lực, đặc biệt là đội ngũ chất lượng có kỹ năng và tay nghề cao. Trong thời gian gần đây, sự bùng phát của dịch COVID-19 đã gây ra cản trở với ngành du lịch nói chung và ảnh hưởng đến các hoạt động kinh doanh của các nhà hàng và khách sạn ở các địa phương.

Tuy nhiên, với sự kiểm soát tốt dịch bệnh trong thời gian gần đây tại Việt Nam, ngành này có khả năng phục hồi trong thời gian tới. Điều này có nghĩa nhu cầu lớn về việc làm sẽ gia tăng và các sinh viên tốt nghiệp ngành này sẽ có nhiều cơ hội việc làm tiềm năng tại các nhà hàng khách sạn địa phương, thậm chí là vị trí quản lí nếu chứng minh được kinh nghiệm và năng lực.

Như rất nhiều lần đã trình bày trong các bài viết trước, để hướng đến mục tiêu đảm bảo cho sinh viên có đủ kiến thức và kỹ năng thực tế để có thể ngay lập tức đáp ứng yêu cầu luôn thay đổi của thị trường lao động, chương trình đào tạo của VNUK luôn tập trung vào những trải nghiệm mang tính thực tế nhất qua các hoạt động thực hành và các chương trình mô phỏng. Đặc biệt, những buổi truyền đạt kinh nghiệm và kiến thức từ chính những chuyên gia hàng đầu trong chính lĩnh vực đó chính là một cách hiệu quả để sinh viên nắm bắt kiến thức có chiều sâu hơn.

Hôm nay chính là một ngày đặc biệt như vậy khi VNUK một lần nữa vinh dự chào đón Ông Jesper Larsen – Giám đốc Điều hành Khách sạn Hilton Đà Nẵng đến chia sẻ cho các sinh viên THM về kinh nghiệm quản lý khách sạn 5 sao tiêu chuẩn quốc tế với những bài học về thực tế quản lý một doanh nghiệp và những kỹ năng cần thiết một nhà quản lý cần có.

Bên cạnh việc chia sẻ về kiến thức quản lý nói chung cũng như những thử thách đã từng trải qua trong thực tế quản lý, Ông Jesper Larsen cũng đưa ra rất nhiều lời khuyên về những kỹ năng cần thiết của một nhà quản trị thành công để các sinh viên có thể xác định những mục tiêu cụ thể trong quá trình học tập tại VNUK.

Buổi học cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các sinh viên trong lớp với rất nhiều câu hỏi dành cho diễn giả. Một trong những câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm đó là Ứng phó của các doanh nghiệp trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn đối với việc quản lý nhân sự mùa Covid-19. Theo ông Jesper Larsen, điều quan trọng là phải duy trì được động lực cống hiến từ người lao động. Tùy theo tình huống mà nhà quản lý có thể đưa ra nhiều giải pháp trong việc này như duy trì một mức lương tương đối hoặc tạo điều kiện cho nhân viên được hưởng một số chính sách của công ty.

Khi được hỏi về kinh nghiệm của mình trong việc lan tỏa giá trị của doanh nghiệp đối với cộng đồng, ông Jesper Larsen cho biết: Hằng năm, bên cạnh những kế hoạch kinh doanh, những chương trình thiện nguyện luôn là một phần trong các kế hoạch nhằm đóng góp vào các hoạt động xã hội, góp phần cải thiện đời sống cho người dân. Những chuyến Teambuilding hằng năm thường sẽ kết hợp với những hoạt động hỗ trợ để tạo được động lực cho nhân viên và cũng thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Có thể thấy rằng dù cơ hội việc làm trong tương lai được cho là sẽ có nhiều thuận lợi nhưng môi trường làm việc trong lĩnh vực nhà hàng – khách sạn cũng sẽ có những câu chuyện cạnh tranh riêng của nó. Nếu hiểu được mình cần gì và nên làm gì, các sinh viên sẽ không phải băn khoăn trong việc ứng tuyển vào môi trường làm việc với nhiều yêu cầu khác nhau sau khi tốt nghiệp.

>>> Các bạn có thể xem buổi gặp mặt với diễn giả gần đây nhất tại đây nha: https://www.facebook.com/684124158323766/posts/3138517666217724/

Leave a Reply

Verified by MonsterInsights