Sinh viên VNUK học kinh nghiệm quản lý từ GM và HRM của Four Seasons Resort The Nam Hai, Hội An qua môn học Nhập môn Quản trị và Kinh doanh

VNUK >Hoạt động hỗ trợ nghề nghiệp >Sinh viên VNUK học kinh nghiệm quản lý từ GM và HRM của Four Seasons Resort The Nam Hai, Hội An qua môn học Nhập môn Quản trị và Kinh doanh

Các bạn sinh viên ngành Quản trị và Kinh doanh Quốc tế vừa qua đã có một buổi học trực tuyến hết sức thú vị khi được gặp gỡ và lắng nghe chia sẻ thực tế từ ông Blaise C. Montandon, hiện đang giữ chức vụ General Manager (Tổng giám đốc) và chị Cảnh Trần, hiện đang giữ chức vụ Director of People & Culture (Giám Đốc Nhân lực & Văn Hóa), của Resort 5 sao đẳng cấp quốc tế – Four Seasons Resort The Nam Hai, Hội An. 

Đôi nét về ông Blaise: Ông đến từ Thụy Sĩ đã có gần 03 thập kỷ gắn bó với ngành dịch vụ ở các nước châu Á, Morocco và Thụy Sĩ. Ông là một chuyên gia trong công tác quản lý các khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp thuộc các tập đoàn quốc tế như Amanresorts / Beaufort / Raffles / Swissôtel, Four Seasons. 

Trong khuôn khổ môn học Nhập môn Quản trị và Kinh doanh, với chủ đề của buổi học là về Management Process (Quá trình quản lý) và từ những kinh nghiệm và bài học thực tế trong bề  dày quản lý của mình, ông Blaise và chị Cảnh đã “tiếp lửa” cho sinh viên VNUK trong quá trình học tập về hành trình quản lý doanh nghiệp và giúp các bạn sinh viên năm 1 hiểu rằng:

  • Kim chỉ nam cho công tác quản lý, đặc biệt trong ngành dịch vụ, là việc gìn giữ và phát triển các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp (Brand DNA) trong việc định hình thương hiệu và chất lượng dịch vụ mang tới cho khách hàng.
  • 3 yếu tố nằm trong Brand DNA tạo nên sự thành công trong quản lý nguồn nhân lực của thương hiệu Khu nghỉ dưỡng quốc tế đã 03 lần được đánh giá tiêu chuẩn 5 sao từ tạp chí Forbes Travel Guide như Four Seasons Resort The Nam Hai, Hội An chính là: Connection (Gắn kết), Craftsmanship (Sự lành nghề) và Character (Đặc điểm tính cách)

Xuyên suốt buổi học, ông Blaise và chị Cảnh không chỉ dành các lời khuyên bổ ích dành cho các bạn sinh viên mà còn liên tục nhận được các câu “hỏi xoáy đáp sâu” từ những “nhà quản trị tương lai”. Một số câu hỏi thú vị được đặt cho hai vị diễn giả kính mến có thể kể đến như:

  • Trong chặng hành trình của công việc quản lý chuyên nghiệp, ông đã từng đối mặt với những khó khăn nào mà không được dạy trong sách vở? Đâu là những điểm khác nhau cơ bản giữa lý thuyết và thực tế quản lý?
  • Trong quản lý, ”leader” hay “manager” quan trọng hơn? Và ông đánh giá như thế nào về nhận định: “leader” là chìa khóa thành công của các doanh nghiệp startup và “manager” là chìa khóa thành công của các tập đoàn?
  • Ông Blaise và chị Cảnh có thể cho sinh viên lời khuyên về cách tiếp cận các kiến thức về quản lý khi còn ngồi trên ghế nhà trường để sinh viên có thể giải quyết bài toán việc làm sau khi ra trường?

Trước tinh thần ham học hỏi của các bạn sinh viên VNUK, ông Blaise đã có những chia sẻ vô cùng gần gũi về những câu chuyện khi xưa ông đã học và làm việc như thế nào. Ông khuyên các bạn rằng, hãy sử dụng khoảng thời gian quý báu của mình để học kiến thức thực tế bên cạnh việc tiếp thu lý thuyết trên trường. Để làm được vậy, các bạn nên tham gia vào các đợt thực tập, hay tìm kiếm những công việc làm thêm phù hợp với ngành học để giúp bạn nâng cao kỹ năng và học hỏi được nhiều điều hay từ những người đi trước. Có vậy, bạn sẽ phát triển nhanh chóng và áp dụng được những gì mình được học trên trường và thực tiễn. Và với kinh nghiệm quản lý nhân sự của mình, chị Cảnh cũng gửi đến các bạn sinh viên những chia sẻ về việc rèn luyện các kỹ năng mềm cần có của một người quản lý ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng ra quyết định…

Hi vọng rằng với những chia sẻ, những lời khuyên sâu sắc từ ông Blaise và chị Cảnh, các bạn sinh viên năm 1 của VNUK đã có thể hiểu rõ hơn về quy trình quản lý doanh nghiệp, củng cố thêm về niềm đam mê với ngành học và “bỏ túi” được những bài học kinh nghiệm hay ho từ các bậc “đại tiền bối”.

Leave a Reply

Verified by MonsterInsights