Loading


Chào mừng bạn đến trang tin tức của Viện nghiên cứu và đào tạo Việt - Anh

Lễ bế mạc chương trình tập huấn “Phát triển Chương trình giảng dạy STEM cho học sinh THPT” tại VNUK

Sau 03 ngày đồng hành cùng nhau trong Chương trình tập huấn dành cho các giáo viên THPT với chủ đề “Phát triển chương trình giảng dạy STEM cho học sinh THPT”, khóa tập huấn cuối cùng cũng đã khép lại thành công .

Trong suốt quá trình diễn ra khóa tập huấn, nhiều kiến thức cũng như trải nghiệm mới về STEM (Khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học) và cách áp dụng STEM vào việc soạn giáo án và dạy học đã được truyền đạt đến các thầy cô đến từ nhiều trường THPT trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam. Mục tiêu cốt lõi của đợt tập huấn này là nhằm phổ biến những khái niệm liên quan đến STEM, ngành công nghiệp STEM. Quan trọng hơn, khóa tập huấn hướng các thầy cô đến việc áp dụng STEM vào việc giảng dạy các nội dung từ sách giáo khoa hiện hành. Cách tiếp cận này giúp mang đến cho học sinh một môi trường học tập hiệu quả và tích hợp được nhiều kĩ năng, thể hiện sự liên môn cao và thoát khỏi lối mòn dạy học từ xưa đến nay những vẫn đảm bảo lượng kiến thức cần thiết. Thủ tướng Chính phủ cũng đã giao trách nhiệm cho Bộ GD&ĐT thúc đẩy triển khai giáo dục STEM trong chương trình giáo dục phổ thong, tổ chức thí điểm tại một số trường phổ thông ngay từ năm học 2017-2018.

06 buổi tập huấn đã khép lại cùng nhiều điều đáng nhớ cho các thầy cô cũng như cho Ban tổ chức của Chương trình tập huấn. Chương trình do Viện nghiên cứu và Đào tạo Việt-Anh, Đại học Đà Nẵng (VNUK) tổ chức phối hợp cùng tổ chức Nghiên cứu khoa học Sài Gòn (Saigon Scientist) trong khuôn khổ dự án “Khơi nguồn sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp trong giáo dục STEM” được xây dựng dưới sự hỗ trợ của Hội đồng Anh thông qua Quỹ Hợp tác Giáo dục Đại học (HEP). Mục tiêu của Quỹ HEP hướng đến việc mở rộng và tăng cường chương trình hợp tác của các trường đại học Việt Nam và Vương quốc Anh; chia sẻ kinh nghiệm của Vương quốc Anh; và hỗ trợ nâng cao năng lực cho trường đại học Việt Nam nhằm đáp ứng các mục tiêu đổi mới giáo dục đại học của Việt Nam. Các lĩnh vực ưu tiên của Quỹ HEP là quản trị đại học, đảm bảo chất lượng, dạy và học, nghiên cứu, và nâng cao khả năng có việc làm cho sinh viên. Trong năm 2017-2018, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp là trọng tâm hợp tác của Quỹ HEP.

Chúng tôi xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến với diễn giả, người thầy hết mực tận tâm của Khóa tập huấn, ông Alan West – Sáng lập kiêm Giám đốc Công ty Exscitec (Anh Quốc) chuyên về Giáo dục STEM và hoạt động STEM, cùng với sự hướng dẫn và chia sẻ của ông Nguyễn Hà Hùng Chương – Trưởng bộ phận R&D của tổ chức Nghiên cứu Khoa học Sài Gòn.

Tại buổi tổng kết, thầy Lê Đức Thịnh, giáo viên trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, thành phố Đà Nẵng đã chia sẻ: “…Sau khóa huấn luyện tôi nhận ra, chính các em học sinh là những người bước trên con đường đạt được kiến thức, và giáo viên, chúng tôi, chỉ là những người đứng bên cạnh con đường đó và làm những người hỗ trợ để giúp các em đạt được điều các em mong muốn.”

Hy vọng sự kiện lần này sẽ phần nào tiếp thêm lửa cho thầy cô trên con đường làm người lái đò qua sông và giúp thế hệ trẻ vươn tầm hơn nữa trên con đường của mình trong tương lai. Chúc các thầy cô luôn công tác tốt và có thật nhiều sức khỏe, ngày càng tận tâm với nghề và tiếp tục truyền lửa cho hàng ngàn thế hệ học sinh tiếp theo.

Đọc thêm

Khai mạc Chương trình tập huấn “Phát triển Chương trình giảng dạy STEM cho học sinh THPT” tại VNUK

Hôm nay, ngày 21 tháng 5 năm 2018, Việt Nghiên cứu và Đào tạo Việt-Anh (VNUK) đã tổ chức lễ khai mạc Chương trình tập huấn dành cho các giáo viên THPT với chủ đề “Phát triển chương trình giảng dạy STEM cho học sinh THPT” phối hợp cùng tổ chức Nghiên cứu khoa học Sài Gòn (Saigon Scientists) và dưới sự hỗ trợ của Hội đồng Anh tại Việt Nam nhằm mục tiêu chia sẻ về cách thức, phương pháp thiết kế, triển khai và đánh giá các bài giảng STEM.

(more…)

Đọc thêm

Chương trình huấn luyện STEM cho giáo viên THPT 2018

Vào ngày 21; 22; 23 tháng 05 năm 2018, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt Anh (VNUK), Đại học Đà Nẵng sẽ phối hợp cùng với tổ chức Nghiên cứu khoa học Sài gòn (Saigonscientists) và Hội đồng Anh (British Council) tổ chức lớp tập huấn phương pháp giáo dục theo định hướng STEM (Science; Technology; Engineering; Mathematics) dành cho giáo viên THPT trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam. Chương trình hướng đến việc phát triển giảng dạy STEM cho học sinh cấp 3 thông qua việc chia sẻ về cách thức, phương pháp thiết kế, triển khai và đánh giá các bài giảng STEM.

Hiện nay, rào cản lớn nhất trong giáo dục truyền thống là sự tách rời giữa bốn lĩnh vực quan trọng: khoa học; công nghệ; kỹ thuật; và toán học. Sự tách rời này khiến cho học sinh, sinh viên được đào tạo theo chương trình truyền thống thiếu tư duy liên kết các sự vật, hiện tượng với khả năng ứng dụng khoa học kỹ thuật rất hạn chế.

STEM – Phương pháp giáo dục thúc đẩy đổi mới, sáng tạo

STEM là một chương trình giảng dạy dựa trên ý tưởng trang bị cho người học những kiến thức, kĩ năng liên quan đến các lĩnh vực khoa học; công nghệ; kỹ thuật và toán học – theo cách tiếp cận liên môn (interdisciplinary) và người học có thể áp dụng để giải quyết vấn đề trong cuộc sống hàng ngày. Giáo dục STEM khuyến khích sự sáng tạo, kỹ năng giải quyết vấn đề và học tập suốt đời của thế hệ trẻ.

Giáo dục STEM với nhiệm vụ cung cấp các kiến thức và kỹ năng cần thiết cho thế kỷ 21 sẽ là mô hình giáo dục diện rộng trong tương lai gần của thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Vì vậy, việc tập trung phát triển giáo dục STEM là chương trình trọng điểm của Chính phủ trong tiến trình đổi mới giáo dục ở nước ta:

“Thay đổi mạnh mẽ các chính sách, nội dung, phương pháp giáo dục và dạy nghề nhằm tạo ra nguồn nhân lực có khả năng tiếp nhận các xu thế công nghệ sản xuất mới; trong đó cần tập trung vào thúc đẩy đào tạo về khoa học; công nghệ; kỹ thuật và toán học (STEM); ngoại ngữ; tin học trong chương trình giáo dục phổ thông…”. (Chỉ thị số 16/CT-TTg về việc tăng cường năng lực tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4).

Chương trình tập huấn STEM sẽ được tổ chức tại Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt – Anh

Nhằm giúp các giáo viên THPT tại Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam có cơ hội tiếp cận với phương pháp học tập tiên tiến này, VNUK phối hợp cùng Saigon Scientists và British Council tổ chức khóa tập huấn giáo viên để phát triển giảng dạy STEM trong trường phổ thông ngày 21; 22; 23 tháng 5 năm 2018 (Buổi sáng: 8g00 đến 11g30; Buổi chiều: 13g30 đến 17g00) tại Viện Nghiên Cứu và Đào Tạo Việt – Anh; 158A Lê Lợi; Q.Hải Châu; TP. Đà Nẵng.

Mục tiêu chương trình:

Chương trình tập huấn các mục tiêu hỗ trợ các giáo viên THPT:

– Hiểu về xu hướng, thách thức, lợi ích và nhu cầu của giáo dục STEM;

– Hiểu rõ cách thức triển khai chương trình học STEM tại trường dựa trên yêu cầu của chương trình SGK;

– Hiểu rõ phương pháp giảng dạy STEM qua các bước thiết kế bài giảng, xây dựng hoạt động STEM gắn liền với thực tế cuộc sống;

– Hiểu rõ sự quan trọng và cách lồng ghép các kỹ năng nghiên cứu khoa học trong bài giảng STEM;

– Hiểu rõ cách thức đánh giá một bài giảng và tiết giảng STEM đạt tiêu chuẩn.

Đội ngũ tham gia giảng dạy:

Đội ngũ tham gia giảng dạy chương trình tập huấn này gồm những chuyên gia hàng đầu về giáo dục STEM tại Vương quốc Anh và Việt Nam:

1/ Ông Alan West – Sáng lập kiêm Giám đốc Công ty Exscitec (Anh quốc) chuyên về Giáo dục STEM và hoạt động STEM;

2/ Ông Phan Quốc Hải – Đồng sáng lập/Giám đốc điều hành Tổ chức SaigonScientists – Đơn vị Nghiên cứu về giáo dục STEM hàng đầu tại Việt Nam;

3/ Ông Nguyễn Hà Hùng Chương – Trưởng bộ phận R&D Tổ chức SaigonScientists;

4/ Bà Lê Thoại Huyền – Trưởng bộ phận Operation Tổ chức SaigonScientists;

5/ TS. Đặng Đức Long – Trưởng phòng Khoa học – Hợp tác quốc tế, Viện nghiên cứu và đào tạo Việt – Anh, Đại học Đà Nẵng.

Chương trình STEM

Chương trình STEM được tổ chức tại Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt – Anh.

Chương trình tập huấn sẽ hỗ trợ tối đa các giáo viên các phương pháp dạy học tích hợp liên môn lập kế hoạch thực tiễn đưa phương pháp này vào áp dụng tại các trường học vào áp dụng tại các trường học. Từ đó tạo tiền đề cho sự lan tỏa của mô hình giáo dục tiên tiến, giúp tạo nên một thế hệ những nhà nghiên cứu giỏi, sáng tạo và ham học hỏi; những người có thể đóng góp xây dựng một Việt Nam thịnh vượng trong tương lai.

—————————————————————

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

Viện Nghiên Cứu và Đào Tạo Việt – Anh

158A Lê Lợi, Q.Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Hotline: 0905 55 66 54

Số điện thoại: 0236 37 38 399

Email: contact@vnuk.edu.vn

Đọc thêm

03 sinh viên VNUK nhận được học bổng của đại học Vilnius, Lithuanian!

Chúng tôi rất vui mừng và tự hào khi nhận được thông tin 3 sinh viên đang học ngành Quản trị và Kinh doanh quốc tế (IBM) tại VNUK là Lê Bảo Trân, Ngô Phương Mai và Ngô Thu Mai đã vinh dự nhận được học bổng trao đổi ngắn hạn Lithuanian tại đại học Vilnius từ tháng 8/2018 đến tháng 7/2019.

(more…)

Đọc thêm

GDG TensorFlow – Sân chơi cho người yêu công nghệ thông tin

Vào ngày 5/5/2018 vừa qua, hội thảo GDG TensorFlow tại Miền Trung đã được tổ chức tại Viện nghiên cứu và đào tạo Việt-Anh với sự tham dự của hơn 70 bạn sinh viên công nghệ thông tin, lập trình viên và những thành viên yêu công nghệ tại Đà Nẵng!

(more…)

Đọc thêm

Xu hướng quốc tế hóa giáo dục đại học: Nâng cao chất lượng trải nghiệm học tập toàn cầu

Quốc tế hóa giáo dục đại học sẽ góp phần nâng cao chất lượng trải nghiệm học tập toàn cầu, thúc đẩy quá trình hội nhập của giáo dục đại học Việt Nam trong khu vực và trên thế giới để từ đó mang lại tiềm năng nghề nghiệp cho sinh viên. Quốc tế hóa được hiểu là giai đoạn cao nhất trong quan hệ quốc tế giữa các trường đai học. TS Đặng Đức Long – Trưởng phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế, Viện Nghiên cứu và đào tạo Việt – Anh (VNUK), Đại học Đà Nẵng đã trò chuyện với GD&TĐ về vấn đề này.

Thưa TS, ông đánh giá thế nào về xu hướng quốc tế hóa đại học ở Việt Nam hiện nay?

Quốc tế hóa giáo dục đại học là xu thế phát triển chung của các trường đại học trên thế giới và Việt Nam. Đây là xu hướng tất yếu và đang phát triển, thể hiện trong các văn bản của Đảng và Chính phủ về Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo. Quốc tế hóa giáo dục đại học sẽ góp phần nâng cao chất lượng trải nghiệm học tập toàn cầu, thúc đẩy quá trình hội nhập của giáo dục đại học Việt Nam trong khu vực và trên thế giới để từ đó mang lại tiềm năng nghề nghiệp cho sinh viên. Quốc tế hóa được hiểu là giai đoạn cao nhất trong quan hệ quốc tế giữa các trường đai học.

Có nhiều cách để quốc tế hóa đại học như hợp tác trong từng chương trình cụ thể; xây dựng đại học quốc tế tại Việt Nam, đầu tư để nâng chuẩn đạt chuẩn quố tế trên cơ sở một trường ĐH hiện có như cách làm của ĐH Cần Thơ. Việc xây dựng đại học quốc tế đang tăng lên, các trường ĐH do nước ngoài đầu tư như ĐH RMIT, ĐH Anh quốc Việt Nam, ĐH Mỹ tại Việt Nam, với hệ thống trường công lập, có ĐH Việt – Đức, Việt – Nhật và Việt – Pháp và Viện Nghiên cứu và đào tạo Việt – Anh (ĐH Đà Nẵng). Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt-Anh, Đại học Đà Nẵng (VNUK) là tiền thân của Đại học Việt – Anh được thành lập trên cơ sở kí kết của hai chính phủ Việt Nam và Anh Quốc. Chủ trương của ĐH Đà Nẵng là trên cơ sở khai thác tối đa nguồn lực hiện có, cụ thể, sẽ chọn một số khoa công nghệ, mũi nhọn của ĐH Đà Nẵng để đầu tư chiều sâu, làm nồng cốt cho sự hình thành trường ĐH Việt – Anh như là một đơn vị tiên phong có tính hội nhập quốc tế cao nhất trong toàn ĐH Đà Nẵng. Với mục tiêu phát triển thành trường đại học tiêu chuẩn quốc tế nên chương trình đào tạo tại VNUK có những tính đặc thù.

Lễ ra mắt Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh VNUK

Lễ ra mắt Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt – Anh

Hợp tác quốc tế sẽ hỗ trợ thế nào trong thúc đẩy nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng đào tạo, thưa ông?

Cộng đồng khoa học luôn ở phạm vi toàn cầu nên hợp tác quốc tế sẽ hỗ trợ tích cực cho nhà trường trong công tác đào tạo cán bộ, cập nhật chương trình đào tạo, hình thành các bộ môn chuyên ngành mới, tăng cường cơ sở vật chất phục vụ đào tạo và chuyển giao công nghệ nghiên cứu khoa học.

Cùng với quá trình hợp tác quốc tế, giáo dục Việt Nam cũng đồng thời “nhập khẩu” chương trình đào tạo ở các nước có chất lượng cao; sử dụng phương pháp dạy – học, cách thức đánh giá và cách thức quản lý đào tạo của các trường ĐH tiên tiến trên thế giới, đáp ứng các tiêu chuẩn kiểm định chất lượng quốc tế. Việc “nhập khẩu” chương trình,  phương pháp và công nghệ quản lý sẽ góp phần tạo sự chuyển biến mới, khắc phục được 5 yếu điểm của các trường ĐH Việt Nam hiện nay: sự lạc hậu về chương trình đào tạo và phương pháp đào tạo; sự lạc hậu và thiếu thốn về cơ sở vật chất, đặc biệt là các phòng thí nghiệm; sự lạc hậu về phương pháp quản lý; sự yếu kém về trình độ và năng lực của đội ngũ giảng viên; sự thiếu gắn kết với thực tế khi đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Những khía cạnh tích cực của quốc tế hóa có thể thấy như vai trò của nó trong xây dựng tiềm lực kinh tế và xã hội thông qua thúc đẩy và nâng cao chất lượng, giúp các nghiên cứu khoa học đạt được những chuẩn mực quốc tế; thông qua các chương trình trao đổi giáo dục sẽ giúp người học có cơ hội trải nghiệm học tập toàn cầu, thúc đẩy quá trình hội nhập và tăng cơ hội việc làm cho SV.

Cùng với xu hướng quốc tế hóa, đã bắt đầu có SV nước ngoài đến Việt Nam để học tập theo diện trao đổi SV. Điều này sẽ hỗ trợ gì trong việc hình thành môi trường quốc tế cho SV, thưa ông?

Với một trường Đại học quốc tế thì chương trình đào tạo phải theo chương trình chung của quốc tế, được các tổ chức kiểm định giáo dục có tính quốc tế công nhận nhằm đảm bảo sự liên thông và công nhận lẫn nhau để SV có thể chuyển tiếp dễ dàng. Do vậy, ngôn ngữ cũng phải là ngôn ngữ quốc tế. Việc tuyển chọn SV nướ ngoài đến học tập sẽ tạo cách nhìn đa dạng hơn cho SV và muốn quốc tế hóa được thì phải có SV quốc tế để tạo môi trường đa văn hóa. Với việc SV tiếp xúc, hiểu biết về cách nghĩ, cách làm việc và các nền văn hóa khác nhau là rất quan trọng, tạo điều kiện cho SV nhanh chóng thích ứng khi tham gia thị trường lao động quốc tế.

Và muốn thu hút được SV quốc tế, ngoài giảng dạy bằng tiếng Anh thì phải đảm bảo được chất lượng của chương trình đào tạo quốc tế, chất lượng của chương trình phải cạnh tranh được với các chương trình đào tạo thì mới thu hút được SV.

Hiện VNUK đang chú trọng đẩy mạnh trao đổi SV ở cả hai hướng gửi SV theo học ở các trường đối tác và tiếp nhận SV nước ngoài. Ở hướng gửi SV đi, sẽ có các khóa học ngắn hạn như chương trình mùa hè, ở chương trình dài hạn sẽ có những chương trình SV học một năm ở trường đối tác sau đó quay trở lại tiếp tục học ở VNUK hoặc kí kết hợp tác đào tạo 2 + 2, 3 +1… Về tiếp nhận SV quốc tế, VNUK đã có kế hoạch năm 2019 sẽ tiếp nhận SV từ các trường đối tác ở Vương quốc Anh. Hiện đã có 3 SV của Anh sang thực tập một năm tại VNUK và 4 SV Hungari sang học một học kỳ ở môn Quản trị và kinh doanh quốc tế.

Xin ông cho biết quan điểm của VNUK trong chọn đối tác hợp tác quốc tế?

Dù định hướng phát triển là trở thành trường đại học tiêu chuẩn quốc tế nhưng VNUK là một cơ sở giáo dục đại học công lập nên mục tiêu vẫn gắn với mục tiêu giáo dục quốc dân nhiều hơn. Có một thực tế dễ nhận thấy là cụm từ quốc tế hóa cũng là phương tiện để biện minh cho xu hướng thương mại trong giáo dục với mức học phí cao hơn cho một chương trình đào tạo không cao lắm.

Tuy nhiên, ở VNUK, được sự quan tâm và hỗ trợ của hai chính phủ, chúng tôi chủ trương chọn những trường ĐH nằm trong top 50 của Anh. Hai trường đại học đối tác hiện nay của VNUK đều nằm trong top 30 trường hàng đầu của Anh. Tất nhiên là yêu cầu cao hơn thì mức độ quốc tế hóa của VNUK sẽ chậm hơn. Ngoài ra, VNUK còn có sự hỗ trợ của Hội đồng Anh tại Việt Nam và Đại sứ quán Anh nên chúng tôi cũng nhận được những tham vấn về mặt chất lượng, có cơ chế đảm bảo từ phía nước ngoài.

Ông có thể chia sẻ kinh nghiệm của VNUK trong việc mời giảng viên nước ngoài sang giảng dạy? Việc triển khai giảng dạy bằng tiếng Anh có gặp khó khăn gì không, thưa ông?

Thời gian trước, VNUK mời các giáo sư về giảng dạy trong thời gian nghỉ giữa các semesters/quarters tại trường đối tác, hoặc mời các giáo sư đang trong thời gian nghỉ sabbatical. Tuy nhiên, với cách mời này thì thời gian giảng dạy thường là ngắn. Chính vì vậy, VNUK tích cực tìm kiếm một số giáo sự đang sinh sống và giảng dạy ở khu vực Đông Nam Á hoặc các giáo sư vừa nghỉ hưu ở nước ngoài hoặc giảng viên của một số chương trình do Liên hiệp Châu Âu tài trợ dưới dạng trao đổi giảng viên ngắn hạn. Những cách thức này cũng chỉ có thể áp dụng trong ngắn hạn và khó đảm bảo tỉ lệ 30% giảng viên là người nước ngoài giảng dạy như mục tiêu đặt ra. Về lâu dài, chúng tôi đang hướng đến áp dụng phương thức đào tạo trực tuyến. Hiện nay, VNUK đã bắt đầu triển khai dạy – học online với giáo sư nước ngoài và sẽ tăng cường dần theo hướng này.

Có một thực tế là trình độ tiếng Anh của học sinh sau tốt nghiệp THPT là thấp và có sự không đồng đều. Chính vì vậy, chúng tôi có chương trình tăng cường học tiếng Anh trước khi học chuyên ngành. Ngoài lực lượng giảng viên giảng dạy thì VNUK có duy trì mô hình giảng viên trợ giảng để giúp đỡ SV. Với giảng viên thì nói thật là không phải môn nào cũng tìm được giảng viên đáp ứng yêu cầu vừa giỏi chuyên môn vừa đảm bảo giảng dạy bằng tiếng Anh. Chính vì vậy, VNUK cũng phải có những khóa tăng cường tiếng Anh cho giảng viên do giáo sư người nước ngoài và đội ngũ tình nguyện viên giảng dạy. Trong tuyển dụng, VNUK cũng có những yêu cầu nhất định về ngoại ngữ, trong đó ưu tiên cho giảng viên học từ các nước nói tiếng Anh về.

Xin cảm ơn tiến sĩ về cuộc trò chuyện này.

Hà Nguyên

Nguồn: Ánh Ngọc (Giáo dục Thời đại số Chủ nhật 17, 2018).

Đọc thêm

Khách sạn Fusion Suites Đà Nẵng – Hiểu được cách vận hành của thế giới quản trị qua góc nhìn của Giám đốc quản lý!

Với mạng lưới các doanh nghiệp đối tác khá lớn, chúng tôi thường xuyên liên hệ và mời những vị quản lý đến giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với các bạn sinh viên tại VNUK.

(more…)

Đọc thêm

KHÓA ĐÀO TẠO TIẾNG ANH DOANH NGHIỆP TẠI CÔNG TY SIOUX

Vừa qua, VNUK English Centre đã đồng hành cùng Công ty TNHH Phần Mềm Công Nghệ Cao Sioux Việt Nam hoàn thành khoá tiếng Anh giao tiếp cho Doanh nghiệp cho các anh/chị và các bạn nhân viên tại Sioux.

Công ty TNHH Phần Mềm Công Nghệ Cao Sioux Việt Nam là công ty chuyên về phát triển phần mềm sử dụng nhiều ngôn ngữ lập trình phổ biến trên đa nền tảng như Windows, iOS, Android, Mac. Đây là công ty con của tập đoàn Sioux có trụ sở chính tại Hà Lan với tổng cộng 21 công ty tại nhiều quốc gia khác nhau như Hà Lan, Bỉ, Nga, Đức, Hồng Kông, Việt Nam…

Khoá học tiếng Anh giao tiếp trong doanh nghiệp được thầy Steven G. Carbon tại VNUK nghiên cứu và biên soạn dựa trên nhu cầu thực tế của doanh nghiệp. Khóa học tập trung đào tạo các kỹ năng giao tiếp tiếng Anh trong môi trường làm việc chuyên nghiệp cao và hoạt động đa quốc gia như Sioux. Về cơ bản, nội dung khóa học bao gồm: kỹ năng viết email chuyên nghiệp, các ngôn ngữ thường được sử dụng trong môi trường làm việc, phát âm chuẩn, kỹ thuật hình thành ý tưởng và một số vấn đề ngữ pháp,…

Sau khóa học, VNUK đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ các bạn nhân viên của công ty Sioux và tự hào vì đã giúp được các bạn cải thiện được trình độ tiếng Anh giao tiếp của mình cũng như thể hiện được sự chuyên nghiệp trong môi trường làm việc. VNUK cám ơn vì sự tin tưởng và hợp tác của Công ty Sioux, mong rằng hai bên sẽ tiếp tục có nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa trong tương lai.

Đọc thêm

Tích hợp Khởi nghiệp vào tất cả các môn học

“Kỹ năng tư duy, sáng tạo và lực lượng lao động cần thiết sẽ giúp thay đổi và tìm ra giải pháp cho những vấn đề phức tạp”

Một trong những hoài bão của VNUK là định hướng sinh viên trở thành những cá nhân với tinh thần khởi nghiệp. Do đó,sinh viên được giảng dạy theo mô hình “Tích hợp khởi nghiệp” ngay từ năm 1 Đại học. Mục đích là truyền cảm hứng, huấn luyện và thay đổi tư duy của sinh viên, thúc đẩy tính sáng tạo và khả năng phản biện. VNUK tự hào là trường Đại học đầu tiên và duy nhất tại Đà Nẵng cung cap khóa học này cho sinh viên năm nhất. Chúng tôi đảm bảo với chiến lược này, sinh viên sẽ được cung cấp một nền tảng vững chắc và được phát triển tư duy sáng tạo,thoát ra khỏi lề lối cũ.  

(more…)

Đọc thêm

Một trong những Tập đoàn lớn nhất Nhật Bản – Tập đoàn Mitsui, tìm kiếm cơ hội đầu tư tiềm năng tại VNUK

Ngày 11 tháng 4, đoàn từ tập đoàn Mitsui từ Nhật Bản đã đến thăm VNUK để tìm hiểu thêm về lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam, và cụ thể hơn, để tìm kiếm các cơ hội hợp tác với VNUK.

(more…)

Đọc thêm

Những trải nghiệm của tôi khi tham gia chương trình dự bị đại học dành cho sinh viên năm nhất ở VNUK

“Nếu các bạn hỏi mình thích điều gì nhất tại VNUK, đó chính là cách xử sự, phong cách giảng dạy chuyên nghiệp và vô cùng hứng thú của giảng viên tại đây, và dĩ nhiên, bạn cũng sẽ gặp phải một số thách thức. Tuy nhiên, tại VNUK các thầy cô luôn ở bên cạnh và giúp bạn, hỗ trợ bạn vượt qua mọi khó khăn mà bạn gặp phải.

Khi học khoá Dự bị Đại học, các bạn không chỉ có cơ hội trau dồi và cái thiện các kỹ năng tiếng Anh, mà còn phát triển các kỹ năng mềm của bạn như là các kỹ năng học thuật, kỹ năng giao tiếp, vv. Mình đã học được cách giúp mình tự tin hơn khi thuyết trình, viết một email thuyết phục, và làm thế nào để viết được 1 CV xin việc thật tốt. Tất cả các kỹ năng mình học được đều rất hữu ích cho công việc trong tương lai của mình.
Điều mình đánh giá rất cao tại VNUK đó là Trường đã thay đổi nhận thức và thái độ của sinh viên để sinh viên tự trau dồi và cải thiện chính bản thân mình.”

Pham Thi Le Hoai

Đọc thêm

Nâng cao năng lực cạnh tranh đa văn hóa thông qua chương trình Erasmus Mobility

Quan hệ hợp tác rất quan trọng đối với chúng tôi tại VNUK. Một khi bắt đầu hợp tác, chúng tôi tiếp tục duy trì và  thắt chặt mối quan hệ với các doanh nghiệp. Cô Anita Kolnhofer-Derecskei từ đại học Obuda đã có chuyến thăm và tổ chức một buổi hội thảo với chuyên đề Tâm lý kinh tế cho cán bộ VNUK và một số sinh viên.

(more…)

Đọc thêm

VNUK cam kết hỗ trợ các tài năng trẻ trong dự án STEM

Ngày 19 tháng 3 năm 2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức vòng chung kết cuộc thi “Khoa học Kỹ thuật cấp Quốc gia học sinh trung học năm học 2017-2018″. Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt-Anh (VNUK) vinh dự là một trong những nhà tài trợ cho vòng chung kết của cuộc thi này. Cuộc thi dành cho tất cả học sinh trên toàn quốc và vòng chung kết được diễn ra tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

(more…)

Đọc thêm

British MA Testol lần đầu tiên tại Đà Nẵng!

Ngày 21/3, đại diện của Đại học Nottingham Trent (NTU) đã đến thăm VNUK trong chuyến đi của họ tại Việt Nam, để thảo luận về các dự án và ý tưởng khác nhau cho mối quan hệ hợp tác tiềm năng.

(more…)

Đọc thêm

Phát triển các kĩ năng chuyên nghiệp cho đội ngũ nhân viên của VNUK

Trong tháng này, những chuyên gia tới từ Úc đã quay trở lại VNUK để cung cấp cho chúng tôi những thông tin tiếp nối chuyến thăm trước vào cuối năm ngoái. Chuyến thăm này bao gồm một buổi hội thảo được tổ chức bởi cô Elena Forato với chuyên đề Giao tiếp hiệu quả cho cán bộ của VNUK.

(more…)

Đọc thêm

Taster Day Trần Phú

Thứ 7 vừa rồi ngoài trận chung kết rực lửa của U23 Việt Nam thì còn gì đặc biệt nữa không nhỉ???Đó chính là trải nghiệm tuyệt vời của các bạn học sinh trường THPT Trần Phú trong sự kiện Một ngày làm sinh viên tại VNUK.

Đây là sự kiện thứ 7 và cũng là cuối cùng tạm khép lại chuỗi sự kiện Một ngày làm sinh viên của VNUK trước thềm năm mới. Trải qua hành trình 7 sự kiện được tổ chức ở 7 ngôi trường THPT khác nhau trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, Một ngày làm sinh viên của VNUK ngày càng nhận được những phản hồi tích cực từ phía phụ huynh, học sinh, đại diện các trường cấp 3 và đặc biệt hơn cả còn thu hút được sự quan tâm từ phía các doanh nghiệp lớn tại Đà Nẵng.

Đến với Một ngày làm sinh viên lần này, VNUK vô cùng vinh dự được chào đón sự hiện diện của hơn 200 bạn học sinh, các bậc phụ huynh cùng nhiều thầy cô giáo trường THPT Trần Phú cùng tham dự. Ngoài ra, sự kiện cũng vinh dự chào đón sự góp mặt của quý đại diện nhà trường và doanh nghiệp như:

  • Ông Trần Vũ Nguyên – GĐ Vườn ươm doanh nghiệp TP. Đà Nẵng.
  • Ông Trương Quốc Tuấn – GĐ chi nhánh Đà Nẵng Công ty CP Global Cybersoft.
  • Bà Nguyễn Thị Mỹ Hương – Phó viện trưởng phụ trách Viện nghiên cứu và Đào tạo Việt Anh.
  • Bà Quách Thị Thu Hương – giảng viên, nghiên cứu viên về ung thư tại Viện nghiên cứu và Đào tạo Việt Anh
  • Bà Phạm Thị Kim Liên – giảng viên, nghiên cứu viên về gen tại Viện nghiên cứu và Đào tạo Việt Anh.

Có thể nói đây là CƠ HỘI ĐẶC BIỆT giúp các bạn học sinh được tiếp cận trực tiếp môi trường Đại học. Tại sự kiện, các bạn được tham gia trực tiếp vào các lớp học thử được giảng dạy bởi chính các Giảng viên Đại học chính thức của Đại học Đà Nẵng. Qua các lớp học thử đó, các bạn sẽ có cái nhìn khách quan hơn và nhận biết được sở thích cũng như niềm đam mê của bản thân để có thể chọn đúng ngành, đúng trường.

 
Sự kiện tạm khép lại nhưng hy vọng đã mở ra được nhiều hành trang mới cho hàng nghìn học sinh đã tham dự trước ngưỡng cửa kì thi THPT Quốc gia 2018. Chúc tất cả các bạn học sinh học tập thật tốt và có những quyết định sáng suốt trong việc chọn ngành, chọn trường cho bản thân nhé !

Đọc thêm

Sponsors


Hãy đặt câu hỏi cho chúng tôi

s