Tiếp nối chuyến tham quan tại Four Season Resort The Nam Hai, Hội An, ngày 19/5 vừa qua các bạn sinh viên năm 1 khóa 2021 ngành Quản trị và Kinh doanh Quốc tế trong khuôn khổ môn học “Nhập môn quản trị và kinh doanh” đã có một buổi gặp gỡ và giao lưu trực tiếp với ông Blaise C. Montandon, hiện đang giữ chức vụ General Manager (Tổng giám đốc) và cô Cảnh Trần, hiện đang giữ chức vụ Director of People & Culture (Giám Đốc Nhân lực & Văn Hóa), của Resort 5 sao đẳng cấp quốc tế – Four Seasons Resort The Nam Hai, Hội An.
CƠ HỘI VÀNG GẶP GỠ NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU CỦA RESORT ĐẲNG CẤP QUỐC TẾ
Đây được xem là cơ hội có 1-0-2 để sinh viên VNUK gặp gỡ, học hỏi và trao đổi những kiến thức thực tiễn với người đứng đầu của một doanh nghiệp lớn, mà ở đây là một trong những Resort đẳng cấp quốc tế. Giới thiệu đôi nét về ông Blaise: ông đến từ Thụy Sĩ và đã có gần 03 thập kỷ gắn bó với ngành dịch vụ ở các nước châu Á, Morocco và Thụy Sĩ. Ông là một chuyên gia trong công tác quản lý các khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp thuộc các tập đoàn quốc tế như Amanresorts / Beaufort / Raffles / Swissôtel, Four Seasons.
Sau buổi tham quan “mắt thấy tai nghe” tại Resort để học về chức năng và cách vận hành của các bộ phận trong doanh nghiệp, quay trở về không gian lớp học của môn Nhập môn Quản trị và Kinh doanh (Introduction to Business and Management), với chủ đề của buổi học là Management Process (Quy trình quản trị), ông Blaise và cô Cảnh đã đưa ra một loạt các tình huống thực tiễn trong việc vận hành một doanh nghiệp.
BỎ TÚI CHÌA KHÓA QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP TỪ NHÀ LÃNH ĐẠO “LÃO LUYỆN”
Điều đặc biệt về Quy trình quản trị mà cả ở buổi Field trip và trong phần chia sẻ của ông Blaise và cô Cảnh khiến các bạn đều cảm nhận được, chính là những giá trị nhân văn mà Resort mang lại để gìn giữ và phát triển con người – chiếc chìa khóa vạn năng trong quản trị doanh nghiệp của Four Season Resort The Nam Hai, Hội An. 03 giá trị cốt lõi (Brand DNA): Connection (Gắn kết), Craftsmanship (Sự lành nghề) và Character (Đặc điểm tính cách) cũng là chìa khóa tạo nên sự thành công trong cách quản lý con người của Resort ngày nay.
3 giá trị cốt lõi đã được thể hiện một cách rõ ràng và truyền cảm hứng thông qua những câu chuyện được ông Blaise và cô Cảnh chia sẻ từ những công việc hàng ngày của từng bộ phận trong Resort. Tưởng chừng như đó chỉ là những thủ tục, tác vụ đơn giản nhưng thực chất lại chứa đựng rất nhiều lý do và ý nghĩa đằng sau, xoay quanh trải nghiệm của con người. “Smile from the heart and treat people as a family member” là câu nói từ bác Blaise đã truyền rất nhiều cảm hứng cho VNUK-ers khi thể hiện được tinh thần đoàn kết, tin tưởng và tôn trọng điểm khác biệt của nhau giữa những thành viên trong một team để Four Seasons trở thành một tập thể vững chắc và ngày càng lớn mạnh.
Hi vọng rằng với những chia sẻ, những lời khuyên sâu sắc từ ông Blaise và cô Cảnh, các bạn sinh viên năm 1 của VNUK đã có thể hiểu rõ hơn về cách một doanh nghiệp quản lý các nguồn lực và vận hành, tiếp lửa cho các bạn trên hành trình không ngừng học hỏi và phát triển bản thân để trở thành những nhà quản lý đại tài trong tương lai.