Khoa học Y Sinh

Mục lục

Tổng quan

Giới thiệu

Khoa học Y sinh là ngành khoa học nghiên cứu về sự sống và ứng dụng các thành tựu tân tiến nhất vào chăm sóc và nâng cao sức khỏe của con người thông qua việc dự phòng, phát hiện và điều trị bệnh tật bằng công nghệ chẩn đoán và can thiệp hiện đại. Những thành tựu của ngành Khoa học Y Sinh đã và đang có ảnh hưởng trực tiếp, cụ thể đến cuộc sống hàng ngày của con người chúng ta. Cùng với Công nghệ thông tin thì Khoa học Y sinh được các chuyên gia hàng đầu thế giới đánh giá là ngành khoa học của thế kỷ 21, có vai trò cách mạng trong đời sống của con người trong tương lai.
Với mong muốn đào tạo nguồn nhân lực có kiến thức chuyên sâu về sinh học hiện đại cũng như y học cận lâm sàng để thực hiện phát triển những kĩ thuật y tế mới, đồng thời tạo ra những nhà khoa học ưu tú trong lĩnh vực khoa học sức khỏe với mong muốn tìm ra được những khám phá mới trong phòng ngừa, bảo vệ và chữa trị bệnh cho cộng đồng, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt Anh dưới sự hỗ trợ của các trường đại học Vương quốc Anh và Đại học Đà Nẵng, được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt chương trình đào tạo cử nhân Khoa học Y Sinh từ năm 2016. Đây là chương trình đào tạo ngành Khoa học Y sinh chất lượng quốc tế đầu tiên được mở ở Việt Nam.
Chương trình đào tạo được phát triển dựa trên nền tảng chương trình đào tạo quốc tể, của trường ĐH Aston – Vương Quốc Anh,với mức độ thích ứng cao phù hợp với nhu cầu của xã hội. Chương trình đào tạo ngành Khoa học Y sinh được thiết kế dựa trên hệ thống tín chỉ với đa dạng kiến thức và bao gồm các học phần bắt buộc và học phần tự chọn cho phép sinh viên có thể linh động trong kế hoạch học tập để hoàn thành khóa học.

Điểm nổi bật của chương trình

Tính kết nối quốc tế cao
  • Đội ngũ giảng viên bao gồm các giảng viên nước ngoài và các giảng viên tốt nghiệp từ các nước phát triển;
  • Chương trình được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh với nhiều phương pháp giáo dục tiên tiến và giáo trình đào tạo đến từ các nền giáo dục phát triển nên sinh viên dễ dàng học chuyển tiếp hay học lên cấp độ cao hơn ở các nước phát triển;
  • Sinh viên được tiếp cận với môi trường làm việc quốc tế qua các chuyên tham quan học tập, các hoạt động trao đổi sinh viên và thực tập ở các nước khác nhau trên thế giới với mức chi phí ưu đãi.
Phát triển kỹ năng mềm và khả năng làm việc thực tế
  • Sinh viên không những được chú trọng đào tạo kiến thức chuyên ngành mà đồng thời còn được đào tạo về nhận thức – thái độ – hành vi, tư duy sáng tạo – khởi nghiệp, và hệ thông kỹ năng chuyển đổi cần thiết trong thời đại hiện nay;
  • Sinh viên được tạo điều kiện và hướng dẫn tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học ngay từ những năm đầu, từ đó tự phát hiện và xây dựng được cho mình một định hướng mình đam mê và theo đuổi. Qua các hoạt động nghiên cứu và các khóa đào tạo đa dạng, hấp dẫn, sinh viên được phát huy tính sáng tạo và nắm bắt các kiến thức và kỹ năng chuyên ngành hiện đại nhất;
  • Chương trình học bao gồm nhiều học phần thực tập, được xây dựng dựa trên kinh nghiệm lâu năm của Đại học Aston cũng như các giảng viên tốt nghiệp từ các nền giáo dục phát triển. Sinh viên sẽ được thực tập tại các trường, viện, tổ chức chuyên ngành hàng đầu ở Việt Nam và thế giới, do đó sinh viên sẽ có được những lợi thế cạnh tranh về kinh nghiệm thực tế trong môi trường lao động chuyên nghiệp.

Mục tiêu đào tạo

Mục tiêu chung của chương trình là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu cho thị trường lao động trong và ngoài nước trong lĩnh vực BMS. Sinh viên tốt nghiệp chương trình này được trang bị các kiến thức và kỹ năng đạt trình độ quốc tế, có khả năng nghề nghiệp hoàn thiện, khả năng theo học ở các bậc học cao hơn cũng như khả năng học tập trọn đời.

Các mục tiêu cụ thể
  • Có hiểu biết sâu rộng về các kiến thức, nguyên tắc cơ bản và chuyên sâu về Khoa học Y sinh: hóa sinh, sinh học phân tử, di truyền, vi sinh, sinh học tế bào và các kiến thức cận lâm sàng quan trọng khác; cùng với các kiến thức bổ trợ hiện đại như toán học trong Y Sinh học, Tin sinh học;
  • Có nền tảng kiến thức vững chắc và kỹ năng làm việc đa dạng cùng khả năng vận dụng các kiến thức, phương pháp và kỹ năng này để giải quyết các vấn đề thực tế của Y Sinh học thông qua các cách tiếp cận mới, linh hoạt, có khả năng thay đổi và điều chỉnh phù hợp với bối cảnh hiện đại;
  • Có khả năng ứng dụng các kỹ năng công nghệ thông tin trong đời sống, công việc; sử dụng tiếng Anh hiệu quả trong giao tiếp và làm việc;
  • Có tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, có hiểu biết về các vấn đề chính trị, xã hội, từ đó giúp tạo ra những đóng góp giá trị trong công việc cũng như cho cộng đồng và thúc đẩy họ có tư duy tích cực về định hướng phát triển và học tập trọn đời của bản thân.

Chuẩn đầu ra

Sau khi tốt nghiệp ngành Khoa học Y sinh, sinh viên sẽ đạt được các kỹ năng như sau:

  • Giải thích được các kiến thức chuyên môn y sinh học bằng cách áp dụng các nguyên tắc cơ bản của khoa học tự nhiên;
  • Giải quyết được các vấn đề cụ thể và phức tạp trong lĩnh vực y sinh bằng cách vận dụng được các kiến thức chuyên ngành;
  • Sử dụng đúng các quy trình thực nghiệm cơ bản và nâng cao trong lĩnh vực y sinh học và sử dụng được các phần mềm chuyên dụng trong lĩnh vực y sinh;
  • Sử dụng thành thạo các kỹ năng, đạt trình độ tiếng Anh B2 quốc tế hoặc tương đương;
  • Có khả năng làm việc độc lập và làm việc theo nhóm;
  • Có kỹ năng phản biện, sáng tạo, tư duy khởi nghiệp cơ bản;
  • Có trách nhiệm xã hội và đạo đức nghề nghiệp trong lĩnh vực y sinh.

Cấu trúc chương trình

Khối kiến thức theo từng năm

Cấu trúc chương trình dạy học ngành Khoa học Y sinh khoá tuyển 2025 được chia thành 8 khối kiến thức, trong đó bao gồm các học phần bắt buộc và học phần tự chọn với số tín chỉ trong mỗi khối kiến thức được trình bày ở Bảng:

TT  

Khối kiến thức  

Tổng số tín chỉ  

Số tín chỉ  

Bắt buộc  

Tự chọn  

Đại cương /Foundation

43

38 

Cơ sở ngành /Specialized Foundation

41

41

Chuyên ngành /Specialized

33

17 

16

Thực tập /Practicum 

Khóa luận TN/Graduation  

10

10 

6

Tự chọn tự do/Free Elective

4

0

4

Giáo dục Quốc phòng và An ninh/Military training  

Chứng chỉ 

Giáo dục thể chất/Physical Education  

Hoàn thành chương trình   

Tổng  

 133 

108  

 25

Lộ trình học tập

Chương trình Cử nhân ngành Khoa học Y sinh được thiết kế với thời gian đào tạo 4 năm. Sinh viên có thể kéo dài thời gian học đến tối đa 8 năm và rút ngắn xuống còn 3 năm nếu thỏa mãn điều kiện tiếng Anh đầu vào. Theo lộ trình được thiết kế, sinh viên sẽ được học các học phần thuộc khối kiến thức chung và cơ sở ngành trong 02 năm đầu tiên, các học phần thuộc khối kiến thức chuyên ngành sẽ được giảng dạy trong 02 năm tiếp theo.

Chương trình đào tạo chi tiết

Thông tin chi tiết về chương trình đào tạo của ngành Khoa học Y sinh được thể hiện dưới đây:

Triển vọng nghề nghiệp

Vị trí việc làm

Sinh viên tốt nghiệp Cử nhân ngành Khoa học Y sinh có thể đảm nhận các vị trí công việc như sau:

  • Nghiên cứu viên, kỹ thuật viên, tư vấn viên, nhân viên kinh doanh, chuyên viên ứng dụng hay quản lý dự án tại các viện, trung tâm, công ty nghiên cứu và phát triển sản phẩm về y sinh dược học, thực phẩm và mỹ phẩm;
  • Kỹ thuật viên, chuyên viên xét nghiệm y tế, thí nghiệm cận lâm sàng, xác định huyết thống, pháp y, … tại các viện, trung tâm y tế, bệnh viện công lập và tư nhân
  • Nhà khoa học, nhà nghiên cứu, giảng viên tại các trung tâm, viện, trường ĐH có đào tạo và nghiên cứu về y sinh dược học;
  • Chuyên gia, chuyên viên trong các tổ chức, doanh nghiệp tư vấn, hoạch định chính sách hay quản lý về sức khỏe, y tế cộng đồng, giáo dục, môi trường, phát triển bền vững,… của Chính phủ và Phi chính phủ (NGOs);
  • Chuyên gia, chuyên viên của các doanh nghiệp tư vấn, báo chí, truyền thông, có các dự án, công việc liên quan đến y sinh, dược học;
  • Nhân viên trong các công ty liên quan đến kỹ thuật, công nghệ y sinh, công nghệ sinh học, trang thiết bị y tế,…
  • Người sáng lập và điều hành các mô hình sản xuất và kinh doanh các sản phẩm liên quan đến ngành BMS, công nghệ sinh học,…
  • Tư vấn chuyên môn cho các dự án khởi nghiệp có liên quan đến ngành BMS và công nghệ sinh học.

Sinh viên tốt nghiệp chương trình đào tạo ngành Khoa học Y sinh có các cơ hội học tập nâng cao trình độ:

  • Bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ hoặc tham gia các khóa học về kỹ thuật viên xét nghiệm, hỗ trợ sinh sản,…
  • Theo học các trình độ sau đại học thạc sĩ, tiến sĩ trong và ngoài nước

Cơ quan, tổ chức tiềm năng

  • Các công ty dược phẩm và công nghệ sinh học: Nanogen, VinBioCare, Gene Solutions, Vabiotech, Navetco,…
  • Các công ty thiết bị y tế và sinh phẩm xét nghiệm: Roche, Abbott, Bio-Rad, DSKH, Biogroup, Hợp Nhất, ITS,…
  • Các bệnh viện và phòng xét nghiệm y khoa: Bệnh viện Gia Đình, Bệnh viện Ung Bướu, Medlatec,…
  • Các trường, viện, trung tâm: Trung tâm Công nghệ sinh học, Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng, Viện Pasteur, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Viện Di truyền Y học, ĐH Đà Nẵng, ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Quốc Gia TP. HCM…
Xu hướng phát triển 5-10 năm
  • Xét nghiệm y khoa & chẩn đoán bệnh: Nhu cầu lớn về kỹ thuật viên xét nghiệm tại bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám tư. Công nghệ sinh học phân tử (PCR, giải trình tự gen) ngày càng được ứng dụng sâu rộng trong chẩn đoán và điều trị.
  • Kiểm nghiệm & quản lý chất lượng (QA/QC): Ngành dược phẩm, thực phẩm chức năng, thiết bị y tế cần nhiều nhân sự kiểm nghiệm và đảm bảo chất lượng. Việc kiểm soát nghiêm ngặt chất lượng sản phẩm y tế, thực phẩm ngày càng quan trọng tại Việt Nam.
  • Nghiên cứu & phát triển (R&D) dược phẩm, vaccine: Các doanh nghiệp như Nanogen, Vabiotech, VinBioCare đang đầu tư mạnh vào vaccine và thuốc sinh học, mở ra cơ hội lớn cho nhân sự có chuyên môn về sinh học phân tử, công nghệ sinh phẩm.
  • Công nghệ sinh học y tế & thiết bị y sinh: Xu hướng phát triển sinh phẩm chẩn đoán nhanh, thiết bị xét nghiệm tiên tiến đang mở rộng. Nhiều tập đoàn lớn như Roche, Abbott, Bio-Rad đang gia tăng tuyển dụng nhân lực có chuyên môn sâu.
  • Kinh doanh & tư vấn sản phẩm y sinh: Các công ty phân phối sinh phẩm, thiết bị xét nghiệm, dược phẩm đang tìm kiếm nhân sự có nền tảng y sinh vững chắc, kết hợp với kỹ năng giao tiếp và tư vấn sản phẩm chuyên nghiệp.

Góc nhìn doanh nghiệp

Chia sẻ của doanh nghiệp

Đơn vị Nghiên cứu Lâm sàng Đại học Oxford (OUCRU) tại TP. HCM

Sinh viên VNUK có nền tảng kiến thức rất vững vàng và sự tự tin. Trình độ tiếng Anh của các em rất tốt và các em có chính kiến trong emng việc. Tôi rất hài lòng với sinh viên của VNUK và tin rằng các em thuộc vào nhóm sinh viên giỏi nhất của Việt Nam. Nếu trong tương lai, một trong số các sinh viên VNUK đã thực tập tại OUCRU chọn đi xa hơn nữa trên con đường nghiên cứu khoa học, tôi rất vui và sẵn lòng giúp đỡ các em phát triển. Mặc dù trong quá trình thực tập, các em vẫn còn một vài hạn chế khi làm dự án, nhưng đó là một phần của tiến trình học tập và là một phần của thực tế khi sinh viên được tham gia vào một dự án thật.

PGS.TS. Ngô Thị HoaTrưởng nhóm nghiên cứu Zoonosis, Đơn vị Nghiên cứu Lâm sàng Đại học Oxford (OUCRU) tại TP. HCM
Viện Công nghệ sinh học, Viện Hàn Lâm KH&CN Việt Nam

Dành cho Sinh viên Hà Phạm Bích Trâm, Sinh viên năm 3 – Ngành Khoa học Y Sinh, năm học 2020-2021

Sau một học kì làm việc cùng Bích Trâm, tôi đặc biệt ấn tượng với sự chăm chỉ, ham học hỏi, và trách nhiệm của em. Trâm là một sinh viên xuất sắc, ngoài sự thông minh và nắm bắt vấn đề nhanh, Trâm còn vô cùng cầu tiến, cầu thị. Do đó, tôi đã quyết định để em tham gia vào một trong những hướng nghiên cứu mới của lab, đồng thời cũng là một lĩnh vực còn mới trong ngành Khoa học Y Sinh tại Việt Nam. Bích Trâm đã xuất sắc hoàn thành kì thực tập với bản báo cáo mang tên: “The application of deep learning in lung cancerous lesions detection”. Qua quá trình thảo luận liên tục, báo cáo của Trâm đã được hoàn thiện và kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo ngắn gọn nhất nhưng vẫn đầy đủ ý nghĩa, dễ hiểu cho người đọc, kể cả những người ít kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Tôi tin rằng báo cáo này sẽ trở thành nguồn tài liệu tham khảo bổ ích về sau.

ThS. Chu Thị Minh PhươngTrưởng nhóm Đào tạo Tin sinh học, phòng Tin sinh học
Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương

Dành cho 03 Sinh viên Nguyễn Thị Việt An, Nguyễn Thị Hằng Nga và Nguyễn Thị Kiều Vy, Sinh viên năm 3 – Ngành Khoa học Y Sinh, năm học 2020-2021

Tôi thấy các em sinh viên ngành Khoa học Y sinh tại VNUK không những viết báo cáo, nghiên cứu tốt mà còn ngoan ngoãn và ham học hỏi. Chúng tôi hài lòng với sự thể hiện của các em và đánh giá cao tinh thần của từng bạn! Nếu các em có nguyện vọng mong muốn trải nghiệm học hỏi tiếp thì có thể tiếp tục ra Hà Nội để làm việc khi tốt nghiệp. Tôi cũng chân thành cảm ơn Viện đã cho tôi cơ hội được làm việc với các em trong thời gian vừa qua!

TS. Dương Quốc ChínhTrưởng khoa Di truyền và Sinh học phân tử, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương – đồng thời là Trưởng bộ môn Huyết học truyền máu, Đại học Y Hà Nội
Dành cho Sinh viên Nguyễn Thị Việt An, Sinh viên năm 3 – Ngành Khoa học Y Sinh, năm học 2020-2021

Tôi rất vinh dự được đồng hành và hỗ trợ sinh viên Việt An từ VNUK. Việt An là sinh viên VNUK đầu tiên mà tôi biết và là một bạn thực tập sinh có sự thông minh, nhạy bén và độc lập. Với mỗi chủ đề nghiên cứu, tôi chỉ đưa ra gợi ý từ khóa và sau đó Việt An có thể trình bày kiến thức liên quan khá tốt. Bạn còn có kỹ năng nghiên cứu tài liệu, viết báo cáo và thực hành trong phòng thí nghiệm rất tốt

ThS. Trần Tuấn AnhCông tác tại Khoa Di truyền và Sinh học Phân tử, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương
Bệnh viện Ung bướu Trung Ương

Dành cho Sinh viên Trần Hữu Thiện, Sinh viên năm 3 – Ngành Khoa học Y Sinh, năm học 2020-2021

Hữu Thiện là một sinh viên có khả năng học hỏi và hòa nhập với môi trường mới nhanh chóng. Bạn ấy đã luôn thể hiện tinh thần cầu tiến ham học hỏi và cố gắng hết sức hoàn thành đúng hạn tất cả các nhiệm vụ mà chúng tôi giao. Riêng cá nhân tôi rất hài lòng với thành tích mà thực tập sinh Trần Hữu Thiện mang lại cho Bệnh Viện!

TS. Vương Diệu LinhCông tác tại Trung tâm Giải phẫu bệnh và Sinh học phân tử, Bệnh viện Ung bướu Trung Ương – đồng thời là Giảng viên khoa Bệnh lý, Đại học Y Hà Nội
Đơn vị Nghiên cứu Lâm sàng Đại học Oxford (OUCRU) tại TP. HCM

Dành cho Sinh viên Huỳnh Ngọc Minh Thi, Sinh viên năm 4 – Ngành Khoa học Y Sinh, năm học 2020-2021

Sinh viên Huỳnh Ngọc Minh Thi là một trong những sinh viên Cử nhân giỏi nhất mà tôi từng hướng dẫn. Tôi đã quan sát thấy sự phát triển vượt trội của Minh Thi không chỉ ở khả năng đưa ra quyết định độc lập mà còn là kỹ năng bảo vệ ý kiến cá nhân ​​của mình trong công việc chỉ với sự hỗ trợ tương đối từ người giám sát suốt thời gian thực hiện luận văn nghiên cứu đến khi là một sinh viên tốt nghiệp. Sự độc lập tự chủ nhưng biết cách làm việc nhóm tốt của Minh Thi đã có thể thấy rõ được kể từ khi cô ấy chỉ mới là thực tập sinh năm 3, điều này là bằng chứng hoàn hảo cho thấy sự thành công của Minh Thi là góp phần không nhỏ từ quá trình học tập và trải nghiệm tại Viện

PGS.TS. Ngô Thị Hoa Trưởng nhóm nghiên cứu Zoonosis, Đơn vị Nghiên cứu Lâm sàng Đại học Oxford (OUCRU) tại TP. HCM
Bệnh viện ung bướu Đà Nẵng

Cảm nhận về VNUK là một ngôi trường mang phong cách châu Âu, dễ tạo được thiện cảm với mọi người ngay từ lần đầu bước chân vào trường. Cơ sở vật chất của trường được đầu tư, nâng cấp đầy đủ, đáp ứng đủ cho nhu cầu dạy của giảng viên và việc học tập của sinh viên. Các giảng viên, nhân viên của VNUK rất thân thiện. Với vai trò là giáo viên thỉnh giảng, tôi được các anh chị ở Khoa và các phòng ban hỗ trợ nhiệt tình để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, đánh giá sinh viên. Các bạn sinh viên rất năng động, ngoan hiền. Một số bạn có năng lực nổi trội về cả ngoại ngữ và khả năng tiếp thu kiến thức mới.

Tôi nhận thấy ngành Khoa học Y sinh hiện rất phát triển trên thế giới nhưng tại Việt Nam còn hạn chế về cơ hội nghề nghiệp. Nếu tiếp tục có cơ hội học sau đại học tại nước ngoài thì việc học chương trình đại học tại VNUK là một nền tảng tốt. Tại Việt Nam, các bạn có thể học thêm để có thể làm việc trong một số cơ sở nghiên cứu, xét nghiệm sinh học phân tử hoặc các cơ sở nghiên cứu dược phẩm,…

ThS.BS. Nguyễn Đặng Quỳnh AnhBệnh viện ung bướu Đà Nẵng

Chia sẻ của SV chuyên ngành Khoa học Y Sinh

“Sau năm học đầu tiên, mình nhận ra bản thân đã có một quyết định thực sự đúng đắn, bởi mình đã và đang tiếp cận với những môn học và kỹ năng học thuật rất thiết thực cho những nghiên cứu thực nghiệm trong tương lai. Sau những trải nghiệm học tập tuyệt vời tại VNUK, mình thực sự tin tưởng vào tương lai đầy hứa hẹn của bản thân với việc biến giấc mơ về một dòng mỹ phẩm danh tiếng thành hiện thực.”
Nguyễn Dương Mỹ Kiều
Sinh viên K16 ngành Khoa học Y sinh
Nhờ VNUK, năm 3 em có cơ hội trở thành intern tại Oxford University Clinical Research Unit (OUCRU). Khi sang Cambridge em cũng hơi bị shock lúc đầu dù đã chuẩn bị tinh thần trước. Em nghĩ VNUK là nền tảng tốt để hòa nhập với môi trường sống ở Anh. Nếu VNUK không gửi em đi thì em sẽ chẳng biết đó là đâu, chẳng bao giờ có cơ hội để đi Anh.
Huỳnh Ngọc Minh Thi
Sinh viên K17 ngành Khoa học Y sinh, hiện đang là nghiên cứu sinh Tiến sĩ theo học bổng của Oxford University
Chào mọi người, mình là Vy. Những năm tháng học tập ở VNUK là khoảng thời gian tuyệt vời của mình. VNUK mang lại cho mình một môi trường cởi mở và sáng tạo để mình thật sự hiểu rõ mong ước của bản thân. Ở VNUK, mình được trải nghiệm thực tế từ sớm, từ những ngày đầu năm nhất cho đến những tháng ngày miệt mài với thesis tốt nghiệp. Mình được đi nhiều nơi để thực tập như viện sốt rét và kí sinh trùng, viện huyết học truyền máu. Mà không chỉ dừng lại ở kiến thức chuyên ngành, mình còn được tham gia làm Ambassador cho SV trường Daegu Caltholic, tình nguyện viên cho Chương trình trao đổi AVES, và nhiều chương trình khác nữa. Mình được gặp gỡ, trao đổi và học tập những thứ mới lạ về con người, văn hoá, tiến bộ các quốc gia, chúng mình có tình bạn đẹp với các bạn và các thầy cô ở nhiều thành phố, quốc gia khác. Và đó là những điều giúp mình vươn tầm ra thế giới, mình cải thiện ngoại ngữ, mình mở rộng circle bạn bè hơn và có nhiều cơ hội mở mang về suy nghĩ cũng như kiến thức. Với mình, VNUK là bệ phóng lớn, giúp mình trau dồi đủ đầy kiến thức, các kĩ năng cần thiết để tiến xa hơn trong tương lai.”
Nguyễn Thị Kiều Vy
Sinh viên K17 ngành Khoa học Y sinh
Với mình, VNUK không chỉ là một ngôi trường, mà còn là một mái nhà. Mọi thứ nơi đây – từ cơ sở vật chất, trang thiết bị đến sự quan tâm của thầy cô, nhân viên, thầy cô quản lý, chú bảo vệ hay cô lao công – đều mang lại cảm giác ấm áp, gần gũi. Ở VNUK, mọi người luôn thân thiện, sẵn sàng giúp đỡ nhau, tạo nên một môi trường học tập đầy yêu thương và gắn kết. Nhìn lại hành trình 4 năm, mình thấy bản thân đã thay đổi rất nhiều. Từ một cô gái nhút nhát, mình dần mạnh dạn hơn, từ việc dẫn dắt một nhóm nhỏ đến đảm nhận vai trò chủ nhiệm của một câu lạc bộ lớn. Suốt những năm tháng ấy, mình đã có biết bao câu chuyện vui buồn, những kỷ niệm không thể quên về ngôi nhà thứ hai này. VNUK đã trang bị cho mình một đôi cánh vững chắc – không chỉ là kiến thức sâu rộng, mà còn là những kỹ năng mềm quý giá. Nhờ đó, sau khi tốt nghiệp, mình nhanh chóng có một công việc ổn định. Và điều tuyệt vời nhất chính là, VNUK đã giúp mình hiện thực hóa ước mơ trở thành một chuyên viên phôi học, làm việc trong lĩnh vực thụ tinh trong ống nghiệm – con đường mà mình luôn khao khát theo đuổi.
Đinh Thị Ngọc Ánh
Sinh viên K19 ngành Khoa học Y sinh

Đăng ký xét tuyển

    Verified by MonsterInsights