Loading


Gameloft

Được thành lập năm 2000 bởi Michel Guillemot, một trong những người đồng sáng lập và chủ sở hữu của nhà xuất bản trò chơi điện tử và nhà phát triển Ubisoft , Gameloft đã mở rộng để tuyển dụng 5.000 nhân viên.  Gameloft bắt đầu có lợi nhuận trong năm 2003. Tổng doanh thu của công ty là 10,2 triệu € (2003), 23,2 triệu € (2004) và 46,8 triệu € (năm 2005). Gameloft đã công bố doanh thu hợp nhất là 68 triệu Euro năm 2006, 96 triệu Euro trong năm 2007, 110 triệu Euro năm 2008 và 122 triệu Euro vào năm 2009.  Năm 2010, tổng doanh thu của Gameloft đạt 141 triệu Euro và lên 164 triệu Euro vào năm 2011. Trong năm 2012, doanh thu tiếp tục tăng và vượt qua 200 triệu euro, đạt 208,3 triệu € vào năm 2012 và 233,3 triệu euro vào năm 2013. Theo số liệu ban đầu, doanh thu cuối năm 2014 là 227 triệu €. Gameloft tuyên bố nó có mạng lưới phân phối tại hơn 100 quốc gia thông qua thỏa thuận với các hãng điện thoại lớn, các nhà sản xuất thiết bị cầm tay, các nhà phân phối chuyên biệt và cửa hàng trực tuyến của mình.

Vào tháng 2 năm 2016, Vivendi mua lại 30% cổ phần trong Gameloft; theo luật pháp của Pháp, công ty được yêu cầu phải chào mua công khai để mua thêm cổ phần công; đến tháng 6 năm 2016, Vivendi nắm giữ 61,7% cổ phần trong Gameloft. Với mức giá 8 euro mỗi cổ phần, công ty đã được trị giá 700 triệu euro. Mặc dù Guillemots đã cố gắng để ngăn chặn việc tiếp quản tại tòa, ông Michel tuyên bố từ chức của ông có hiệu lực vào ngày 29 tháng 6 năm 2016, và các nhà sáng lập đã bán lại 21,7% cổ phần của họ trong Gameloft cho Vivendi, cho phép công ty gần như hoàn toàn sở hữu. Guillemots cho thấy mối quan tâm rằng Vivendi đã sử dụng các phương pháp tương tự để tiếp quản Ubisoft công ty em gái, vì họ đã bắt đầu quá trình mua đủ của công ty để bắt đầu một dự thầu bắt buộc; họ nói rằng “Cách tiếp cận thù địch của Vivendi chống lại lợi ích tốt nhất của Gameloft, cả về hoạt động lẫn đội ngũ của mình.”  Tính đến ngày 01 tháng 7 năm 2016 Vivendi sở hữu 96,9% của công ty với việc quản lý thay thế để phản ánh quyền sở hữu của Vivendi.

Giải thưởng

Giải thưởng điện thoại di động GSMA toàn cầu năm 2015
    • Ứng dụng của năm: Ứng dụng dành cho thiết bị di động xuất sắc nhất (“Asphalt 8: Không khí”)
MMO của năm 2013
    • Best Android MMO – Audience Award (“Đặt hàng và Chaos Online”)
    • Best iPhone & iPad MMO – Giải thưởng Đối tượng (“Đặt hàng và Chaos Online”)
    • Giải trí di động cổ điển hay nhất – Giải thưởng khán giả (“Đặt hàng & Chaos Online”)
  • Nhà phát triển Pocket Gamer của năm 2011
  • JeuxVideo.com MMORPG hay nhất trên iPhone & iPad 2011 (“Đặt hàng & Chaos Online”)
  • Trò chơi hành động hay nhất của JeuxVideo.com (“Cuộc phiêu lưu của Tintin”)
Giải thưởng trò chơi video dành cho Spike năm 2008
    • Trò chơi di động của năm ( Đường mòn Oregon )
  • Giải thưởng Trò chơi Video Truyền hình Spike 2007
    • Trò chơi di động của năm ( Assassin’s Creed )
    • Trò chơi hành động di động hay nhất ( Assassin’s Creed )
    • Thiết kế trực quan di động tốt nhất ( Assassin’s Creed )
    • Trò chơi hành động hay nhất ( Heroes: Trò chơi chính thức trên điện thoại di động )
Giải thưởng trò chơi IGN 2007
    • Game chiến thuật hay nhất, thiết bị không dây ( Rise of the Lost Empires )
    • Câu chuyện hay nhất, thiết bị không dây ( American Popstar: Đường đến Người nổi tiếng )
IGN Game Awards 2008
    • Game nền tảng tốt nhất, thiết bị không dây ( Castle of Magic )
    • Công nghệ đồ họa tốt nhất, thiết bị không dây ( Anh hùng Sparta , iOS)
    • Trò chơi hành động hay nhất, thiết bị không dây ( Hero of Sparta , iOS).
    • Trò chơi đua / lái xe hay nhất, thiết bị không dây ( Asphalt 4: Elite Racing , iOS)

Nguồn: https://en.wikipedia.org/wiki/Gameloft

Sponsors


Hãy đặt câu hỏi cho chúng tôi